เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พนักงาน…!! สุดซึ้งใจ ลูกค้ากินไป 1,000 แต่ให้ทิปกลับมา 500,000

เรื่องราวนี้ถูกรายงานโดยสื่อท้องถิ่นรัฐ New Hampshire ที่ได้รายงานข่าวเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ระบุว่าเรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ Stumble Inn Bar and Grill ตั้งอยู่ในเขต Londonderry

ได้มีลูกค้ารายหนึ่ง เข้ามาสั่งฮ็อทด็อก แตงกวาดองทอด และค็อกเทล เมื่อเช็คบิลออกมาแล้ว มูลค่าของอาหารที่รวมภาษีแล้วอยู่ที่ 37.93 ดอลลาร์ฯ (ราว 1,200 บาท)

โดยปกติแล้วที่สหรัฐฯ จะมีธรรมเนียมการให้ทิปค่าบริการร้านอาหารอยู่ที่ราวๆ 15-20% แต่ลูกค้าคนนี้ได้เขียนทิปให้สูงถึง 16,000 ดอลลาร์ฯ (ราว 510,000 บาท) ซึ่งทีแรกพนักงานร้านไม่ได้สังเกต ค่าอาหารอยู่ที่ราว 1,200 บาท แต่ทิปมาสูงถึงกว่า 500,000 บาท!!

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-เผยคำพูด…!! “หนุ่ม กรรชัย” พูดกับชายก่อเหตุยิง2ศพ ก่อนมอบตัว

-#ควบคุมตัว…!! #อดีตทหารเกณฑ์คลั่ง #สอบปากคำ รับมีโทสะเคยถูกคนติดยารุมทำร้าย ตร.สอบเตรียม #ทำแผนพรุ่งนี้

 

มื่อพนักงานถามว่าเขาจะจ่ายทิปเท่านี้จริงใช่ไหม ลูกค้าก็ตอบกลับว่า ผมอยากให้รับไว้ พวกคุณทำงานกันอย่างหนัก ก่อนที่บาร์เทนเดอร์ 8 คนที่ทำงานอยู่ จะติดต่อไปหา Mike Zarella เจ้าของร้านอาหารดังกล่าว และเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง

ผมคิดว่าเขาเขียนผิด จาก 160 ดอลลาร์ฯ มาเป็น 16,000 ดอลลาร์ฯ แต่เมื่อผู้จัดการบาร์ถามกับสุภาพบุรุษท่านนั้น เขาก็ยืนยันว่า 16,000 ดอลลาร์ฯ นั่นแหละ

เขาบอกว่าเหล่าพนักงานสมควรได้รับมันจากการทำงานอย่างหนัก Mike Zarella บอกกับสื่อท้องถิ่น นอกจากนี้ยังเผยว่าลูกค้าคนดังกล่าวขอไม่ระบุชื่อ และไม่ใช่ลูกค้าประจำของร้านด้วย

ก่อนหน้านี้ The Stumble Inn ได้ปิดทำการไปเดือนกว่าๆ จากการร ะ บ า ด ของ เ ชื้ อ โ ค วิ ด-19 และต้องเจอกับความท้าทายเหมือนร้านอาหารอื่นๆ ทั่วโลก นั่นคือการบริหารเงินมาจ่ายพนักงาน

ซึ่ง Mike Zarella เจ้าของร้านก็ระบุว่าทุกคนที่ร้านทำงานกันอย่างหนักนับตั้งแต่ร้านกลับมาเปิด การได้ทิปก้อนโตนี้จึงเป็นอะไรที่เขาซึ้งใจอย่างมาก ซึ่งบาร์เทนเดอร์ 8 คนก็ได้แชร์ทิปที่ได้มาร่วมกัน และแชร์ให้คนครัวที่อยู่หลังบ้านด้วย

Mike Zarella เผยปิดท้ายว่าทิปที่ได้มาในครั้งนี้ เป็นจำนวนที่มากที่สุดตั้งแต่เปิดร้านมาเลยทีเดียว