เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
หลังจากวิกฤติโควิด-19 ระบาดหนัก กระทั่งต้องประกาศล็อกดาวน์ กทม อีกครั้ง ส่งผลกระทบต่อประชนเป็นวงกว้าง เเละที่เหตุได้ชัดที่สุดในการล็อคดาวน์ครั้งนี้ ก็คงจะเป็นเเคมป์คนงานก่อสร้าง ที่ต้องถูกปิดเเละงดการดำเนินงาน
ล่าสุดพบผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์ถึงพ่อ ที่เป็นคนงานอยู่ในแคมป์ก่อสร้างว่า ทางเเคมป์ได้มีการจัดตรวจหาเชื้อโควิด เเละพบว่ามีผู้ติดเชื้อในเเคมป์ จึงทำการตรวจหาเชื้อกันทุกคน ปรากฎว่าเมื่อตรวจเรียบร้อยเเล้วกลับไม่ได้ทราบผล เพราะกลัวเตียงไม่พอ อีกทั้งยังถูกกักตัวไม่ให้ออกไปข้างนอก ขณะเดียวกันทางเเคมป์ก็นไม่สามารถดูเเลคนงานได้อย่างทั่วถึง

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า… ” พ่อเราทำงานอยู่ในแคมป์ก่อสร้าง พอมีข่าวว่าคนในแคมป์ติดก็เอาหมอพยาบาลมาตรวจ ตรวจไป 4 ครั้งผลเป็นลบ ครั้งล่าสุด เพื่อนร่วมห้องติด พ่อเลยต้องตรวจอีกรอบ วันนี้เราถามพ่อว่าผลเป็นยังไง พ่อบอกเราว่าเขายกเลิกผลตรวจทุกคนเลย เหตุผลเพราะว่าคนติดเยอะตอนนี้ไม่มีเตียง เราเลยตัดสินใจจะให้เงินไปตรวจโรงพยาบาลเอกชน อย่างน้อยจะได้ดูแลตัวเองจะได้รู้ว่าผลเป็นยังไง พ่อบอกว่าออกไปไหนไม่ได้ เขาให้ทหารมาคุม เราถามอีกว่ากินอยู่ยังไง มีข้าวกล่องให้ 50 กล่อง แต่คนในแคมป์ 400 กว่าคน แล้วยังไงว่ะ แม้แต่ชีวิตตัวเองยังเลือกไม่ได้เหรอว่ะ มันเกินไปไหม ”