เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ทางเพจเฟสบุ๊ค ชมรมSTRONGต้านทุจริตประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความ ระบุพบเสาไฟประติมากรรมอีกหนึ่งพื้นที่ บริเวณถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย เทศบาลเมืองพิมลราช หมู่ที่ 4 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งมีการติดตั้งเสาไฟต้นกล้วย เป็นประติมากรรมลักษณะเหมือนยกกล้วยมาทั้งเครือ บริเวณถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ก็พบกับเสาไฟประติมากรรมต้นกล้วย ลักษณะแบบยกมาทั้งเครือ ส่องดูราคาแล้ว ตกที่ราคาต้นละ 75,000 บาท ก่อสร้างเมื่อปี 59 ชื่อโครงการติดตั้งเสาไฟประติมากรรม บริเวณสำนักงานเทศบาลเมืองพิมลราช หมู่ที่ 4 ตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี จำนวน 26 ต้น เลขที่โครงการ: 59035012106 งบประมาณ 1,950,000 บาท

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

นายสมภพ แอบสระน้อย ประธานสภาเทศบาลเมืองพิมลราช เปิดเผยว่า ที่มีการแชร์กันในโซเชียล บอกว่าไฟดับใช้การไม่ได้นั้น ยืนยันว่าใช้การได้ตั้งแต่ติดตั้งเสาไฟฟ้าต้นกล้วยมา เรายืนยันทำตามระเบียบจัดซื้อจัดจ้าง เป็นเสาที่ประมูลมาจากราคากลางประมาณ 16% และมีผู้เสนอราคามา 12 ราย เฉลี่ยอยู่ประมาณ 63,000 บาท จุดนี้เป็นของบ้านกล้วยเป็นป่ากล้วย แต่ตอนนี้เป็นเมือง ซึ่งถนนเส้นหลักจะเป็นถนนไทรน้อย ก็มีคนถามเข้ามาว่าพิมลราชมาอย่างไร จึงสร้างเอกลักษณ์เป็นชุมชนบ้านกล้วย จะได้ไว้ให้คนรุ่นหลังดูว่ามีการสืบทอดมา สร้างไว้ตั้งแต่ปี 59

บางคนอาจจะมองว่าไม่คุ้มค่า จึงอยากเรียนพี่น้องประชาชนว่าข้อเท็จจริงบางทีอาจบิดเบือนไป วันนี้จึงได้มาชี้แจงข้อมูลที่เป็นจริง พร้อมให้หน่วยงานต่างๆ เข้ามาตรวจสอบว่าถูกต้องตามระเบียบไหม วันนี้ได้มี ป.ป.ท. เข้ามาตรวจ และมาดูพื้นที่ว่าทุกอย่างเป็นไปตามปกติ ทางท่านนายกเทศมนตรีก็ให้ตรวจสอบทั้งหมด ท่านใดที่อยากมาตรวจสอบให้ลงพื้นที่ได้เลย ตนและนายกเทศมนตรีเมืองพิมลราช พร้อมชี้แจง

ทั้งนี้ ทางเพจระบุว่า เสาไฟต้นกล้วยดังกล่าว ก่อสร้างตั้งแต่ปี 2559 มีเสาไฟทั้งสิ้น 26 ต้น งบประมาณ 1,950,000 บาท หรือตกราคาต้นละ 75,000 บาท อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า สภาพเสาไฟต้นกล้วยล่าสุด ดับสนิทเป็นส่วนใหญ่ ไม่มีการดูแลรักษา ทั้งที่อยู่ในเขตสำนักงานเทศบาล