เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภาพพร้อมเล่าประสบการณ์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 ผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว ระบุว่า #sinopharm เข็ม2 เรียบร้อยแล้วว ขอเล่าประสบการณ์จริง และเหตุผลที่เลือกนะคะ คนถามมาเยอะมาก จะตอบในโพสต์นี้อันเดียวไปเลยน้า เหตุผลส่วนตัวนะคะ หลังจากหาข้อมูล คุยกับคนที่นี่ และปรึกษากันในครอบครัวค่า

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

#sinopharm เป็นเชื้อตาย เหมือนพวกวัคซีนไข้หวัดใหญ่ที่เราฉีดกันมาช้านาน ซึ่งบางคนฉีดไข้หวัดใหญ่ก็จะมีปวดเมื่อยหรือไข้ต่ำๆ บ้าง ทำไมถึงไม่เลือกพวก MRNA ทั้งๆ ที่ที่นี่ก็มี : จริงๆ สนใจ Pfizer moderna แต่แรกนะคะ แต่คิดว่า รออีกหน่อยก็ได้ เพราะยังเป็น emergency license รอดูตัวเลขสักหน่อย เรื่องผลข้างเคียงต่างๆ ค่อย boost เอาตอนเข้ามาเมืองไทย หรือไงค่อยว่ากัน ส่วนการเตรียมตัว : ส่วนตัวไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะ คาเฟอีน ทานเหมือนเดิม แต่ที่นี่ให้งด alcohol 24 ชั่วโมงหลังฉีดยาค่ะ แนะนำให้ดื่มน้ำเยอะๆ นะคะ ถ้ามีไข้ ก็พอช่วยได้อยู่ กับ อย่าเครียด

อาการ : หลังจากฉีดเข็มแรก ไม่มีอาการใดๆ เลย ไม่แม้แต่ปวดหน่วงๆ เหมือนที่เป็นเวลาฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ผ่านไปอย่างhappy เว้น 3 อาทิตย์ฉีดเข็ม 2 (ที่นี่ให้ฉีดห่างกัน 2-4 อาทิตย์ค่ะ) ครั้งนี้ เดินยาเจ็บกว่าครั้งแรก รู้สึกปวดหน่วงนิดๆ หนักๆแขน กลับบ้านมาไม่มีอะไร สัก 3 ชั่วโมงต่อมารู้สึกตัวรุมๆ เหมือนจะไม่สบาย เลยรีบนอน ตื่นมาหายหมดไม่ต้องทานยาอะไรค่ะ *อาการแบบนี้แล้วแต่คนนะคะ คุณพ่อ พี่ปอ ไม่รู้สึกอะไรเลย สบายๆคนท้อง : คุณหมอแนะนำให้ 3 เดือนขึ้นไป ทั้งนี้ ปรึกษาคุณหมอดีที่สุดค่ะ แต่ละคนไม่เหมือนกัน หมอเราจะรู้เคสเฉพาะของเราค่ะคนให้นม : จาก article ที่คุณหมอของอิ๊งค์แนะนำให้อ่าน FAQ Vaccine COVID-19 ข้อคำถามที่พบบ่อย เรียบเรียงโดย ศ.พญ.กุลกัญญา โชคไพบูลย์กิจ ศ.พญ.ศศิโสภิณ เกียรติบูรณกุล และ พญ.จุไร วงศ์สวัสดิ์ (คณะบรรณาธิการในการจัดทำ แนวทางการให้วัคซีนโควิด 19 ฉบับปรับปรุง มิถุนายน 2564 ของกรมควบคุมโรค ที่ใช้เป็น Refence ทั่วประเทศ) สามารถให้นมได้ตามปกติค่ะ

ฉีดวัคซีนแล้ว ยังคงทำตัวเหมือนเดิม ฉีด spray ทุกที่ ใส่แมสก์ และคิดเสมอว่า ก็ยังมีโอกาสติดได้เสมอ อยู่ที่นี่ความเสี่ยงน้อยกว่าเพราะคนส่วนใหญ่ฉีดวัคซีนกันครบ 2 เข็ม มาสักพักแล้วค่ะ (ก่อนเราแน่นอน) รีบฉีดวัคซีนกันน้า ขอให้ทุกคนปลอดภัย สุขภาพดี มีแรงต่อสู้กับเศรษฐกิจกันทุกคนนะคะ เป็นกำลังใจให้กันค่ะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากอินสตราแกรม @ingshin21