เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุด 4 กรกฎาคม 2564 เฟซบุ๊ก Aom Suwanun ซึ่งเป็นพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ได้เผยให้เห็นภาพสุดสะเทือนใจ เมื่อด่านหน้าสาธารณสุข ทำงานจนเหนื่อยและยืนไม่ได้ มีสภาพเหมือนจะเป็นลมคาชุด PPE ทำให้พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์คนอื่น ๆ ต้องรีบเข้ามาช่วย ตั้งแต่การถอดชุด PPE ออก

และเมื่อถอดชุดออกได้แล้ว พยาบาลคนดังกล่าวมีอาการเหนื่อยหอบชัดเจน จนเพื่อน ๆ ต้องรีบมาพัด และนำอุปกรณ์ทางการแพทย์มาใส่ วัดความดัน วัดออกซิเจน เอาแอมโมเนียมาให้ดม และพบว่าหัวใจของพยาบาลคนนี้เต้นเร็วมาก วัดชีพจรได้ถึง 150

จากนั้น ภาพก็ตัดไป กลายเป็นมีเพียงเสียงแห่งความวุ่นวายอยู่ด้านหลัง ที่บอกว่า “น้องไม่ไหวแล้วนะ” “ฉันก็จะเป็นลมไปอีกคนหนึ่ง”ซึ่งทางพยาบาลเจ้าของโพสต์ก็ยังบอกอีกว่า “สิ่งที่กลัวที่สุดวันนี้ก็มาถึง เหนื่อยจนไม่รู้ว่าจะเหนื่อยอย่างไร คนอื่นอยู่รอดแล้วเราจะอยู่รอดกันหรือเปล่า เสียงที่ไม่มีความสำคัญ ดังแค่ไหนก็เบา”

ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวถูกแชร์ต่อกันกว่า 76,000 ครั้ง และมีคนจำนวนมากที่เข้ามาให้กำลังใจเหล่าแพทย์ พยาบาล และสาธารณสุขทุกคน ที่ทำงานกันทุกนาที เพื่อช่วยเหลือชีวิตให้ได้มากที่สุด และหลายคนโพสต์ว่า หวังว่าภาพเหล่านี้ คลิปเหล่านี้ จะไปถึงรัฐบาลที่ต้องเร่งหาวัคซีนที่ดีและมีประสิทธิภาพมาให้ทุกคนอย่างเร่งด่วน และต้องเร่งฉีดให้ได้มากที่สุด เพื่อที่เหล่าด่านหน้าและนักรบชุดขาวทุกคน จะไม่ต้องมาเจอกับสภาพนี้อีก

คลิป

ขอบคุณข้อมูลจากเฟสบุ๊ค Aom Suwanun