เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวบ้านแห่นอนตากฝน รอคิวตรวจโควิด-19 ฟรี ณ วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน

ประชาชนขนเสื่อมาปูพื้นนอนรอคิว ตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ฟรี ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน บางรายต้องมารอคิวตั้งแต่ 2-3 ทุ่ม เพื่อจะได้เป็นคิวตรวจแรกๆ ในช่วงเช้า เนื่องจากแต่ละวันจะรับตรวจเพียง 900 คนเท่านั้น

เมื่อตอนประมาณตี 1 ของวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร ได้มีประกาศรับตรวจโควิดฟรี โดยสำนึกงานเขตบางเขนร่วมกับศูนย์บริการสาธารณะสุข 24 บางเขน ได้จัดศูนย์บริการคัดกรองโควิดเชิงรุก ฟรี!
ด้วยบริการดังกล่าวทำให้มีประชาชนจำนวนมากไปรอเข้าคิวเพื่อเข้ารับการตรวจตั้งแต่เวลา 2 ทุ่ม ของวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 เนื่องจากทางศูนย์จำกัดการตรวจวันละ 900 รายเท่านั้น และประชาชนกลัวจะไม่ได้เป็นหนึ่งในคิวที่ได้รับการตรวจจึงต้องมานอนตากฝนตากยุงรอกันข้ามวัน ปัจจุบันช่วงเช้ามีประชาชนเดินทางมาเข้ารับการตรวจเป็นจำนวนมากอีกทั้งยังมีปัญหาการแซงคิวเกิดขึ้นอีกด้วย ทำให้ชาวบ้านที่มารอข้ามวันก็เสียสิทธิ์ไปจำนวนมากพอสมควร
ซึ่งเป็นที่สงสัยของประชาชนว่าการบริการดังกล่าวควรที่จะจัดสรรค์ให้เท่าเทียมกับความต้องการของประชาชนรึเปล่า และการจัดระเบียบของภาครัฐนั้นไม่ได้มีประสิทธิภาพมากพอให้ประชาชนได้รับการบริการอย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญการตรวจเชื้อโควิดควรจะเป็นบริการที่ฟรีในทุกภาคส่วนรึเปล่า?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง