เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

‘สิระ’ น้ำตาไหล! เห็นข่าวคนติดโควิดพุ่ง 7 พัน ดับเพิ่ม 75 จี้ ศบค.แจงล็อกดาวน์หรือไม่ หวั่นสภาติดเชื้อ

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ของช่วงเช้า วันที่ ( 8 ก.ค.64 ) ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงสถานการณ์คนติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ว่า ตื่นขึ้นมาเห็นข่าวคนไทยมีผู้ติดโควิด-19 กว่า 7 พันคน เสียชีวิต 75 ราย ตนในฐานะผู้แทนราษฎรตื่นมาน้ำตาไหล เกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย ไม่ได้รับการเข้าถึงสาธารณสุขใช่หรือไม่

ถึงเวลาหรือยังที่ ศบค.ต้องออกมาชี้แจงกับประชาชนว่าจะบริหารเรื่องนี้อย่างไร จะประกาศล็อกดาวน์หรือไม่ หากไม่ล็อกดาวน์มีเหตุผลอะไร จะยับยั้งความสูญเสียของประชาชนคนไทยได้อย่างไรบ้าง ขอให้คำนึงถึงความเดือดร้อนประชาชนและผลประโยชน์ของประเทศชาติ ไม่ต้องเกรงใจใคร เมื่อคืนนี้มีคนไปนอนรอตรวจโควิดที่วัดพระศรีมหาธาตุฯตั้งแต่ 21.00 น. เกิดอะไรขึ้นกับบ้านเมืองนี้ ปล่อยให้คนไทยไปนอนรอกว่าจะได้ตรวจไม่รู้กี่โมงและวันนี้จะได้ตรวจหรือไม่ สภาผู้แทนราษฎรก็ได้ผ่าน พ.ร.ก.เงินกู้ 5 แสนล้านบาท แล้วก็นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์

“ผมขอเสนอให้ล็อกดาวน์สถานที่แห่งแรกควรจะเป็นที่รัฐสภา เพราะมีผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาจำนวนมาก จะเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหญ่หรือไม่ เอาแค่ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาก็เพียงพอ ที่ผ่านมาวิป 3 ฝ่ายมีข้อสรุปแล้วว่าให้งดประชุม โดยให้ประชุมเฉพาะ กมธ.งบประมาณ แต่เมื่อวานนี้ก็มี กมธ.บางคณะที่ประชุมอยู่ วันนี้ก็ยังมีอีกที่ไม่ให้ความร่วมมือ หากไม่ประชุมจะสร้างความเสียหายถึงล่มสลายหรือไม่” นายสิระกล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า ขอเสนอให้ล็อกดาวน์ที่รัฐสภาเป็นแห่งแรก เพราะทุกวันนี้แม้วิป 3 ฝ่ายจะมีมติให้คณะกรรมาธิการสามัญ 35 คณะ และคณะกรรมาธิกาวิสามัญงดประชุม แต่ก็ยังไม่ได้รับความร่วมมือจากคณะกมธ.บางคณะ เมื่อวานนี้และวันนี้ยังมีประชุมอยู่ เมื่อยังมีประชุมก็ต้องเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง ซึ่งผู้ชี้แจงต้องเดินทางมาจากต่างจังหวัด พอกลับไปบ้านก็ต้องกักตัว 14 วัน ขณะเดียวกันก็อาจจะเป็นพาหะนำโรคด้วยหรือไม่ ดังนั้น ตนจึงขอให้ล็อคดาวรัฐสภาเป็นแห่งแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง