เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชายหนุ่มชาวจีนคนหนึ่ง น้ำหนักขึ้นมาถึง 100 กิโลกรัม หลังสั่งอาหารทางออนไลน์มากินทุกวัน เสียค่าอาหารแค่ละเดือนกว่า 25,000 บาท

สำนักข่าวท้องถิ่นของจีน รายงานว่า เสียวหลี่ หนุ่มจากเมืองซีอาน มณฑลส่านซี ซึ่งเดิมสูง 180 เซนติเมตร น้ำหนัก 90 กิโลกรัม ซึ่งเกินค่ามาตรฐานอยู่แล้ว แต่ปรากฏว่าหลังจากการประกาศล็อกดาวน์ น้ำหนักของเขาพุ่งมาถึง 190 กิโลกรัม เนื่องจากเข้ามักสั่งอาหารเดลิเวอรี่มากินประมาณ 5-6 ครั้ง ต่อวัน

โดยอาหารที่สั่งบ่อยมักจะเป็น อาหารจำพวกข้าว ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ สเต็กไก่ ไก่ทอด และอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดเป็นอาหารที่มีไขมันและแคลอรีสูง แต่ละเดือนนายเสียวหลี่ ต้องเสียค่าอาหารกว่า 5,000 หยวน (ประมาณ 25,000 บาท) หรือบางเดือนอาจสูงถึง 10,000 หยวน (ประมาณ 5 หมื่นบาท)

เสียวหลี่ ซึ่งตอนนี้มีน้ำหนัก 190 กิโลกรัม บอกอีกว่า เขาเริ่มมีนิสัยในการกินไม่ดี แถมยังต้องนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะตลอด ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ทำให้มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นมา 5-6 กิโลกรัมทุกเดือน และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเวลานอน อีกทั้งการอาบน้ำยังไม่ใช่เรื่องง่าย รวมถึงการนั่งเกินที่นั่งเวลาใช้ระบบบขนส่งสาธารณะ

นอกจากนี้ น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ทำให้เขาต้องเพิ่มขนาดเสื้อผ้าไปถึง 9XL และเมื่อไปข้างนอกมักจะถูกเด็กๆ เรียกว่า “กอริลลา” เนื่องจากขนาดตัวของเขา

ซึ่งเขาเองก็พยายามลดน้ำหนักมาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่เป็นผล จึงตัดสินใจเข้ารับการรักษาจากแพทย์แทน ซึ่งทีมแพทย์ได้เสนอวิธีการผ่าตัด เพื่อลดน้ำหนักให้เขามีสุขภาพที่ดีขึ้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง