เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 7 มี.ค. พ.ต.ท.กุศล สิทธิขันแก้ว สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีเหตุรถยนต์โดยสารปรับอากาศระเบิดไฟลุกมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ภายในอู่ซ่อมแอร์รถชื่ออุดรแอร์บัส ด้านหลังสถานีขนส่งแห่งที่ 2 ถ.อุดรธานี – เลย ต.บ้านเลื่อม จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  ก่อนไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี หน่วยกู้ชีพ ร.พ.อุดรธานี กู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงเทศบาลนครอุดรธานี และกำลังจำนวนหนึ่ง

 

 

ที่เกิดเหตุพบโดยสารปรับอากาศสาย อุดรธานี –ศรีเชียงใหม่ สีเขียว ดำ หมายเลขทะเบียน 10-1339 หนองคาย หมายเลขข้างรถ 223-33 ป.2 ของบริษัท หนองคายขนส่ง 2514 จำกัด จอดอยู่ในบริเวณจุดซ่อม มีเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ออกมาจากห้องโดยสาร ต้องระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงและฉีดน้ำใส่ห้องเก็บถังก๊าสเอ็นจีวี บริเวณใต้ห้องโดยสาร เพื่อป้องกันก๊าซระเบิดซ้ำอีก ตรวจสอบพบว่า เพลิงลุกไหม้ทั้งที่ห้องเครื่องด้านหลัง บริเวณอุปกรณ์ระบบปรับอากาศ และภายในตัวห้องโดยสาร พบว่าท่อน้ำยาแอร์แตกระเบิดออกมาทั้งเพดานห้องโดยสาร กระจกด้านข้างตัวรถแตกเสียหาย กระเด็นออกไปตกนอกรถ

 

 

สอบสวนเบื้องต้นทราบมีผู้บาดเจ็บเป็นช่างที่กำลังซ่อมระบบแอร์ปรับอากาศที่ห้องเครื่องท้ายรถ ถูกไฟลวกที่ใบหน้าและลำตัวถูกแรงกระแทกจากแรงระเบิด ทราบชื่อว่า ช่างเอ๋ ไม่ทราบนามสกุล ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่ง ร.พ.ไปก่อนหน้านี้แล้ว นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บอีก 1 รายทราบชื่อต่อมาคือ นายสมจันทร์ ยะวงศ์ อายุ 36 ปี ชาวจ.หนองคาย จึงรีบปฐมพยาบาลและนำส่ง ร.พ.เช่นเดียวกัน

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสมจันทร์ ผู้บาดเจ็บ มานั่งเล่นกับช่างเอ๋ ที่กำลังซ่อมท่อแอร์ด้านหลังรถปรับอากาศ ขณะที่กำลังเชื่อมท่อแอร์อยู่นั้น จู่ๆก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นจากภายในห้องโดยสาร และแรงดันออกมาทางจุดที่ช่างเอ๋ กำลังซ่อมอยู่พอดี ทำให้ทั้งสองคนถูกแรงระเบิดและเปลวไฟลวกที่ใบหน้าได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่ามาจากขณะที่ช่างกำลังซ่อมท่อแอร์แต่มีน้ำยาแอร์ตกค้างในท่อ ทำให้เกิดความร้อนและเปลวไฟลุกติดลามไปตามท่อระบบแอร์ทั่วตัวรถ จนเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งจะได้ให้ผู้เชี่ยวชาญสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

 

Cr. ข่าวสด