เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลาวันก่อนหน้านี้มีข่าวใหญ่เกิดขึ้นในประเทศไทยที่ทำให้คนต่างสนใจมาก คือ เรื่องของไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว มีผู้ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิต 1 รายจากเหตุไฟไหม้ครั้งนั้น ดาราสาว “ธัญญ่า ธัญญาเรศ” นั้น

ถึงแม้บ้านจะไม่ได้อยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ แต่ด้วยความเห็นใจเธอจึงอยากช่วยเหลือผู้ที่เสียสละและสูญเสียกับเหตุการณ์ครั้งนั้น จนเกิดการเปิดมูลนิธิเพื่อเปิดรับบริจาค ซึ่งสาวธัญญ่าแจ้งจุดประสงค์ไว้ชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จุดเริ่มต้นจากที่ “ธัญญ่า ธัญญาเรศ” ที่ติดตามสถานการณ์อยู่ตลอด พอรู้เรื่องว่ามีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเสียชีวิต เธอจึงคิดว่าจะช่วยเหลืออย่างไรดี เธอเลยได้โพสต์ขอความเห็น ผ่านอินสตาแกรม tanya_liyah ส่วนตัวว่าถ้ารับบริจาคบัญชีมามี้เอง แล้วอัพบุคให้ดูทุกวันเป็นเวลาสัก 1สัปดาห์ แล้วเอาเงินไปมอบให้อาสาสมัครทุกท่านเท่าที่รวบรวมรายชื่อได้รวมถึงครบอครัวของพอส เราจะมีความผิดไม๊? อยากรีบทำตอนนี้ คนไทยจะได้ไม่ลืมขอความเห็นหน่อยค่ะ

 

ซึ่งก็มีคนทั้งในวงการและแฟนคลับสนับสนุนให้เธอทำได้เลย จนมาสรุปที่เธอได้ร่วมกับรายการดังที่ตนเป็นพิธีกรอยู่ เปิดรับบริจาคในชื่อบัญชี มูลนิธิ หัวใจเบิกบาน Happy Heart Foudation โดยมีความตั้งใจว่า จะเปิดรับบริจาคเป็นเวลา 7 วัน คือ 7 กรกฏาคม 2564 – 14 กรกฏาคม 2564

เมื่อวันนี้ 16 กรกฏาคม 2564 “ธัญญ่า ธัญญาเรศ”  ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมสรุปยอดเงินบริจาค ได้จำนวน 2,426,369 บาท โดยแจกแจงรายละเอียดการมอบเงินดังต่อไปนี้ มอบเงินให้คุณแม่น้องพอส กรสิทธิ์ ลาวพันธ์ อาสากู้ภัยที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 1 ล้านบาท , มอบเงินให้กับ 3 อาสาผู้ได้รับบาดเจ็บ คนละ 3 แสนบาท มอบเงินให้หัวหน้าอาสากู้ภัย ธน.28 เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์สำหรับการทำงานอาสาสมัครกู้ภัย 526,369 บาท โดยเธอโพสต์ภาพรายละเอียด พร้อมข้อความว่า “เมื่อวานสรุปยอดบริจาคได้2,426,369บาทค่ะ..ขอขอบคุณมูลนิธิ @happyheartthailand @kuizapshow @orangedrama ที่เป็นธุระจัดการให้ทุกอย่างเกิดขึ้น..ขออนุโมนทาบุญกับหมอเส็ง น้องทราย มาดามฟิน @sine_madamefin น้องหน่อย @pananchita_akkrarasapthada และทุกๆท่านที่ร่วมบุญในครั้งนี้ค่ะ”