เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เป็นภาพไวรัลชวนช็อกจากญี่ปุ่นที่ถูกนำมาแชร์ต่อทั่วโซเชียลในขณะนี้ หลังจากที่หนุ่มผู้ใช้ทวิตเตอร์ @mine_roto ได้ออกมาเปิดประสบการณ์หลอนที่พบเจอมาตอนกลางวันแสก ๆ เป็นหัวปริศนาที่ลอยอยู่กลางฟ้า ในพื้นที่สวนสาธารณะ แถมเจ้าของหัวดังกล่าวก็ยังทำหน้าตาย ขาวซีดราวกับผีหลอกวิญญาณหลอนไปอีกต่างหาก อยู่ ๆ เจอแบบนี้ก็ต้องมีช็อกกันไปข้าง เว็บไซต์ 9GAG รายงานว่า รูปเหล่านี้ถูกโพสต์พร้อมระบุแคปชั่นว่า “เจ้าสิ่งนี้มันอะไรกันเนี่ย ดูแล้วน่ากลัวชะมัด มันเป็นหน้าที่ลอยอยู่กลางอากาศในสวนโยโยกิ แถมไม่ใช่ภาพตัดต่อด้วย”
หัวลอยฟ้า
ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

หลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกโพสต์ก็มีคนเข้ามากดรีทวีตแล้วกว่า 1.2 หมื่นครั้ง พร้อมคอมเมนต์กันสนั่น โดยหลาย ๆ คนยังนำมาเปรียบเทียบกับภาพหัวผีในการ์ตูนญี่ปุ่นอีกด้วย หนุ่มเจ้าของทวีตดังกล่าวไม่ปล่อยให้ตัวเอง และเพื่อน ๆ ชาวเน็ต ต้องคาใจกันอยู่นาน เพราะต่อมาเขาได้ออกมาโพสต์ภาพอีกชุดหนึ่ง หลังลงเดินทางเข้าไปสำรวจเจ้าหัวปริศนานี้ให้รู้แล้วรู้รอด ซึ่งในที่สุดเขาก็ได้คำตอบถึงที่มาของความหลอน ที่แท้มันก็คือบอลลูนลมร้อน ที่ถูกนำมาทำให้ลอยและตรึงไว้กลางสวนนั่นเอง
หัวลอยฟ้า

ปรากฏว่าบอลลูนดังกล่าวซึ่งมีลักษณะเหมือนหน้าหรือหัวคนลอยได้นี้ เป็นส่วนหนึ่งของงานศิลปะที่ถูกนำมาจัดแสดงโดยกลุ่มศิลปินแนวศิลปะร่วมสมัย เมะ (Mé) เป็นชิ้นงานที่อัปเดตจากผลงานก่อนหน้านี้ ที่ทางกลุ่มเคยนำใบหน้าของชายสูงวัยมาทำเป็นบอลลูนลอยในจังหวัดอูสีโนมิยะ เมื่อปี 2556 มีคอนเซ็ตป์จากความฝันอันน่าทึ่งของหนึ่งในทีมผู้สร้างสรรค์ สำหรับหน้าลอยได้ล่าสุดนี้ถูกนำมาจัดแสดงที่สวนโยโยกิ ย่านชิบุยะ กลางกรุงโตเกียว ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดย มินะมิงาวะ ทีมผู้สร้าง เผยว่า ตนคิดว่าผู้คนจะมีปฏิกิริยาตอบสนองทุกรูปแบบเมื่อเห็นชิ้นงานที่สร้างความสับสนจนถึงที่สุดนี้ แต่ก็หวังและเชื่อว่าทุก ๆ คนที่ได้เห็น จะรู้สึกได้ถึงช่วงเวลาของการไม่มีอยู่จริงกันได้สักวินาที

ขอบคุณข้อมูลจาก 9GAG