เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี นักโทษคดียาเสพติด 4 รายก่อเหตุหลบหนีจากเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ช่วงกลางดึกโดยการปีนขึ้นบนฝ้าเพดานของเรือนนอน แล้วเดินไปตามคานอาคารเนื่องจากตัวอาคารเชื่อมต่อกัน ก่อนจะปีนออกทางกำแพงเรือนจำผ่านเสาไฟฟ้าที่อยู่บนกำแพง โดยอาศัยช่วงที่เรือนจำกำลังมีการก่อสร้างหลบหนีออกไปได้ทั้งที่ขายังมีโซ่ตรวนอยู่นั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากขายดังกล่าวถูกแชร์ออกไปในโซเชียล ชาวเน็ตจำนวนหนึ่งกลับโฟกัสไปที่หน้าตาของนักโทษแหกคุกวัยรุ่น 2 รายคือ นายกฤษฎา คงขาว และนายธนดล ตันติวนิชย์เจริญ โดยกล่าวชมหน้าตาของนักโทษทั้ง 2 รายว่ามีความหล่อน่าเสียดาย บางรายถึงกับพูดว่าจะยอมเอาเงินไปประกันตัวให้ หรือให้ที่พักหลบซ่อนกับคนร้ายเพราะเสียดายหน้าตาอันหล่อเหลาของทั้งคู่

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดคอมเมนต์ในลักษณะดังกล่าวเยอะขึ้น ชาวเน็ตจำนวนมากก็เกิดคำถามตามมา ว่าสังคมเราเกิดอะไรขึ้น เหตุใดบางคนจึงมองข้ามคดีร้ายแรงของนักโทษกลุ่มนี้ไป เพียงเพราะหน้าตาดี พร้อมดึงสติว่าคนกลุ่มนี้คือนักโทษคดีร้ายแรง แถมแหกคุกออกมา นับเป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคมอย่างมาก จึงควรมองที่จุดนี้ด้วย            

          นอกจากนี้ยังมีคนนำภาพปัจจุบันของนักโทษหนุ่มทั้ง 2 คนตอนอยู่ในเรือนจำมาเปรียบเทียบกับภาพแรก พร้อมบอกว่าปัจจุบันทั้ง 2 ไม่ได้มีสภาพหล่อเหลาเหมือนภาพที่เห็น และล่าสุดทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่ตามจับตัวได้ทั้งหมดแล้ว