เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 10 มี.ค.เดลี่เมล์รายงานว่าผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศสาวนามว่าหยาง ตัน กำลังกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชี่ยล อย่างเหว่ยป๋อของจีนหลังจากสาวพยากรณ์อากาศคนนี้ทำงานตั้งแต่ปี 2539 จนถึงบัดนี้รวมเป็นเวลาแล้ว 22 ปี แต่ความสาว ความสวยยังไม่จืดจางหายไปแม้แต่น้อย ถึงแม้ว่าจะมีอายุถึง 44 ปี แล้ว

 

 

น.ส.หยาง ผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศจากสถานีโทรทัศน์กลางแห่งชาติจีน หรือซีซีทีวี เริ่มทำงานตั้งแต่อายุ 22 ปี ปัจจุบันยังไม่มีวี่แววความแก่ชราออกมาให้เห็นกระทั่งชาวเน็ตจีนตั้งสมญานามในโลกออนไลน์ให้เป็น ‘เทพยดาแห่งความอมตะ’

 

 

นอกจากนี้ยังมีการเปรียบเทียบด้วยว่าน.ส.หยางมีหน้าตาที่อ่อนเยาว์กว่าใครหลายคนที่ปรากฎอยู่บนหน้าจอโทรทัศน์ในช่วงเดียวกัน พร้อมกันนี้ผู้ใช้เว็บเหว่อป๋อคนหนึ่ง ที่เป็นแฟนตัวยงติดตาทผลงานตลอดยังบอกด้วยว่า กว่าสองทศวรรษแล้วที่น.ส.หยางอยู่บนหน้าจอโทรทัศน์ แต่ยังไม่เห็นริ้วรอยบนหน้าของหล่อน เธอยังสาวอยู่ตลอด

 

 

มากกว่านั้นหลายคนยังมองด้วยว่าสาววพยากรณ์อากาศคนนี้ดูเด็กลงทุกปี อีกทั้งยังมีคนให้ความเห็นว่าครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่น.ส.หยางปรากฎตัวบนจอโทรทัศน์เป็นรอบที่สวยที่สุด แม้ว่าจะห่างกันถึง 20 ปีก็ตาม

 

 

ทั้งนี้น.ส.หยาง จบการศึกษาจากสถาบันนิเทศศาสตร์ปักกิ่ง ในปี 2538 และทำงานให้กับซีซีทีวี หลังจากเรียนจบได้หนึ่งปี นอกจากจะประกาศข่าวให้กับซีซีทีวีแล้ว ยังทำหน้าที่ให้กับสถานีวิทยุแห่งชาติจีนในหน้าที่เดียวกันอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

Cr. ข่าวสด