เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) สั่งเอาผิด ดารา-คนดัง วิจารณ์รัฐปมโควิด ไม่ตรงกับความจริง เมื่อวันที่ 21 ก.ค.เหล่าคนดังในแวดวงบันเทิงต่างพากันแท็กทีมออกมาแสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าวกันอย่างมากมายจนเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์

ล่าสุดวันที่ 22 ก.ค. 2564 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยถึงกรณีดาราและคนดังออกมา Call out ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ว่า เท่าที่ได้ดูการ Call out ออกมาเรียกร้องต่างๆ ของดารายังไม่เข้าข่ายความผิด เป็นการเรียกร้องถึงปัญหาความไม่พอใจต่างๆ ที่มีต่อรัฐบาลในการแก้ปัญหาของโควิด เราก็เข้าใจ เพราะวันนี้ไม่ใช่แค่ดารา ทุกกลุ่มทุกอาชีพก็ได้รับความเดือดร้อนกันหมด จึงมีการแสดงความคิดเห็นในเชิงที่ไม่พอใจ รัฐบาลก็เข้าใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายชัยวุฒิ ระบุต่อ เพียงแต่มองว่าดารา นักแสดง นักร้อง เขาเป็น Influencer เป็นคนสาธารณะ เป็นคนที่พี่น้องประชาชนรักและศรัทธา เมื่อพูดอะไรในสิ่งที่ไม่ครบถ้วน ประชาชนเชื่อไปแล้วเราก็แก้ไขยาก จึงต้องให้ความเป็นธรรมกับอีกฝ่ายหนึ่งด้วย ต้องให้ข้อมูลที่รอบด้านเพื่อให้ประชาชนได้ข้อมูลที่ครบถ้วนและเป็นความจริงจากทั้งสองฝ่าย

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่าประชาชนทุกคนมีสิทธิและเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ตามระบอบประชาธิปไตย แต่ขอให้เป็นความคิดเห็นที่บริสุทธิ์ และถ้าเป็นความเดือดร้อนของประชาชน หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างไร รัฐบาลก็รับฟัง และที่ผ่านมารัฐบาลก็ปรับเปลี่ยนการดำเนินนโยบาย โดยเฉพาะเรื่องโควิด ได้ปรับตามสถานการณ์ และตามข้อเรียกร้องของประชาชนมาตลอด