เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวเน็ตฮือฮากันยกใหญ่หลังทราบว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ หลังจากวันที่ 21 ก.ค. 64 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ส่งกำลังใจและจะติดตามเชียร์ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดไทย คว้าเหรียญ โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เหรียญแรกให้ได้  ในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และฝากความชื่นชมด้วยว่า “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ทำหน้าที่ได้ดี ดูแลนักกีฬาด้วยความเรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อได้ทราบข่าวว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศญี่ปุ่นยังคงมีอย่างต่อเนื่อง และพบว่ามีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในหมู่บ้านนักกีฬาติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แม้จะไม่มีนักกีฬาไทยแต่ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ ประธานโอลิมปิคไทย จึงได้กำชับให้ทุกฝ่ายดูแลนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนอย่างดีที่สุดในขณะที่ “บิ๊กแนต” นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวเสริมว่า ในวันที่ 24 กรกฎาคม นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะติดตามเชียร์ 2 นักเทควันโดไทย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี ที่จะลงชิงชัยเป็นวันแรก แม้ว่าอาจจะต้องลุ้นเหรียญตั้งแต่เช้าถึงค่ำแต่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยค่อนข้างมีความมั่นใจ โดยเฉพาะเส้นทางของ พาณิภัค ที่อาจจะเริ่มหนักในรอบ 4 คนสุดท้าย แต่ถ้าสาวไทยจอมเตะเบอร์ 1 ของโลก ไม่พลาดหรือโชคร้ายจนเกินไป เราจะได้เหรียญโอลิมปิกเกมส์ ตั้งแต่วันแรก สร้างรอยยิ้มและความสุขให้คนไทยทั้งประเทศ
ทั้งนี้ในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ จะมีพิธีเปิดการแข่งขัน “โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020” อย่างเป็นทางการ เจ้าภาพได้มีข้อจำกัดจำนวนคนในการเข้าร่วมพิธีของแต่ละประเทศ โดยนักกีฬาที่จะถือธงชาติไทยนำคณะนักกีฬาเข้าสู่สนามในพิธีเปิด ได้แก่ “เอิน” ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ นักกีฬายิงปืนหญิง และ “แซม” เศวต เศรษฐาภรณ์ นักกีฬายิงเป้าบินชาย ร่วมรับหน้าที่อันทรงเกียรตินี้เป็นครั้งแรก ตามนโยบายของ ไอโอซี ที่ส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศ.