เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยังคงเป็นประเด็นที่ร้อนแรง เป็นเรื่องราวดราม่าตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา สำหรับการออกมา Call Out ของกลุ่มศิลปินดารานักร้องนักแสดงและผู้มีชื่อเสียง ด้วยการวิพากษ์วิจารณ์ถึงนโยบายรับมือโควิดของรัฐบาล ซึ่งบางคนโยงไปถึงเรื่องวัคซีนจากประเทศจีน นั้นก็คือวัคซีนซิโนแวค ทำนองว่า มีคุณภาพไม่เทียบเท่าวัคซีนชนิด mRNA คล้ายเป็นการด้อยค่าวัคซีนของประเทศจีน

ซึ่งกระแสเหล่านี้ อาจไม่ใช่เรื่องแค่ในประเทศเสียแล้ว เมื่อโลกโซเชียลในประเทศจีน กำลังจับตากลุ่มศิลปินดาราไทยเหล่านี้อย่างใกล้ชิด

ก่อนหน้านี้ นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เคยโพสต์ถึงเรื่องดังกล่าว สรุปประมาณว่า ช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มมีแฮชแท็กบนแพลตฟอร์ม “วีแชท” และ “เวยปั๋ว” เกี่ยวกับศิลปินดาราไทย ที่ออกมาด้อยค่าวัคซีนจีนอย่าง “ซิโนแวค” กันแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ส่วนใหญ่ยังเป็นกลุ่มดาราที่ชาวจีนไม่รู้จักมากนัก ไม่เหมือนกลุ่มดาราซีรีย์ ที่จะมีแฟนคลับเป็นจำนวนมาก โดยหนึ่งคนที่ถูกพลังสาวกแอนตี้จริงจัง คือ นางเอกสาวอย่าง “เก้า-สุภัสสรา” ที่ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า แต่ดันไปกดไลค์คำพูดด้อยค่าวัคซีน “ซิโนแวค” จนถูกสาวกปิดแอคเคานท์แฟนคลับในเวยปั๋ว พร้อมระบุข้อความตำหนิทำนองว่า “เธอมีสิทธิ์ที่จะไม่ฉีดซิโนแวค แต่ไม่ควรแสดงพฤติกรรมประชดแบบนี้”

ขณะที่สมาชิกโซเชียลจีนบางคน มองการด้อยค่าวัคซีนของศิลปินไทยไปถึงเรื่องการดูถูกประเทศชาติ และจิตวิญญาณของคนจีนกันเลยทีเดียว โดยหลายคนประกาศ จะยกเลิกการติดตามดาราคนนั้นอย่างเด็ดขาด

ส่วนคนล่าสุดที่กลายเป็นประเด็นในจีน คงเป็น “ตุลย์ ภากร” ดาราซีรีย์วาย ที่ทางสมาชิกโซเชียลจีนในเวย์ปั๋ว นำทัวร์ไปบุกแอคเคานท์ของเจ้าตัว ที่มีการตอบโต้กันอย่างดุเดือด

 

 

สำหรับดาราคนอื่นๆ ที่ชาวโซเชียลจีน จับตามองอย่างใกล้ชิด และมีการส่งต่อรายชื่อเหล่านี้ แม้บางคนจะไม่ได้แสดงความเห็นด้อยค่าวัคซีนแต่อย่างใด อาทิ แต้ว-ณฐพร , หมาก-ปริญ , คิมเบอร์ลี่ , ญาญ่า-อุรัสยา , ใหม่-ดาวิกา , ต่อ-ธนภพ , อาเล็ก-ธีรเดช , เกรท-วรินทร , พิงกี้-สาวิกา , มิ้นต์ ชาลิดา , แพทริเซีย กู้ด , ป้อง-ณวัฒน์ , ออม-สุชาร์ , แพท-ณปภา เป็นต้น

แม้ศิลปินดาราเหล่านี้ จะแสดงความคิดเห็น ตามความเชื่อส่วนบุคคล แต่หลังจากนี้ อาจเป็นปัญหาระหว่างประเทศ เมื่อแฟนคลับชาวจีนดราม่าไม่เอาละครและซีรีย์ไทย ซึ่งอาจส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ต่อความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศในอนาคตได้?