เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเปรมชัยเพิ่มเติม3ข้อหา เตรียมนำตัวฝากขังวันนี้ พนักงานสอบสวนคัดค้านประกันตัว พร้อมระบุประสารกรมศิลป์และไซเตสตรวจสอบปืนและงาช้างเพิ่มเติม

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ปทส) พลตำรวจเอกศรีวราห์  เดินทางมาติดตามและร่วมสอบปากคำนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนท์ จำกัด(มหาชน) ผู้ต้องหาในคดีล่าสัตว์สัตว์ป่าในอุทยานทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี ที่มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม3ข้อหาคือ การครอบครองงาช้างผิดกฏหมาย , การครอบครองอาวุธปืนผิดกฏหมายที่พบที่บ้านพัก และข้อหาฐานติดสินบนเจ้าหน้าที่ โดยพลตำรวจเอกศรีวราห์ ระบุว่า เบื้องต้นในส่วนหลักฐานอาวุธปืนและงาช้างมีความชัดเจนแล้ว และไม่ต้องทำการตรวจสอบซ้ำ แต่จากนี้จะเชิญเจ้าหน้าที่กรมศิลปากรมาตรวจสอบอาวุธปืนคาบศิลาที่พบภายในบ้านเพิ่มเติมว่าเข้าข่ายโบราณวัตถุหรือไม่ ซึ่งหากเข้าข่ายอาจมีการพิจารณาในการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม รวมถึงได้เชิญเจ้าหน้าที่จากไซเตส มาร่วมตรวจสอบงาช้าง เพื่อพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดตามสนธิสัญญาไซเตสหรือไม่

อย่างไรก็ตามวันนี้หลังการพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหานายเปรมชัยเพิ่มเติมแล้วนั้น ก็จะนำตัวนายเปรมชัยไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังทันที โดยจะคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน แต่นายเปรมชัยจะได้รับการประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจของศาลที่จะพิจารณา ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่านายเปรมชัยได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และจะขอต่อสู้และให้การในชั้นศาล

ส่วนที่กรณีวานนี้พนักงานสอบสวนทองผาภูมิได้ส่งฟ้องสำนวนคดีใน9ข้อหาของนายเปรมชัยให้อัยการนั้น ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนที่ได้รวมรวมหลักฐานเสร็จสิ้นแล้ว พร้อมยืนยันส่วนตัวไม่ได้สนกระแสโซเชียลมีเดีย หรือการวิจารณ์ เรื่องนี้ แต่เจ้าหน้าที่ต้องรอบคอบ และในวันนี้ จะไม่ถอดหมวก เพื่อรับไหว้นายเปรมชัยแล้ว