เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พ่อหนุ่ม ชาวโปแลนด์ ” พลิกวิกฤต ” เป็น ” โอกาส ” ทำเป็นรถส่งวัคซีน ที่แท้ส่งยาบ้า 40 กก.

nrk สถานีโทรทัศน์แห่งชาตินอร์เวย์ เจ้าหน้าที่ศุลกากรได้สกัดกั้นชายชาวโปแลนด์วัย 50 ปีรายนี้ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากที่เขาได้เดินทางมาจากเดนมาร์ก โดยเรือข้ามฟากได้ไม่นาน ซึ่งรถตู้ของเขานั้นได้นำสติ๊กเกอร์แม่เหล็กที่มีตราบริษัท ไบออนเทค บริษัทผู้ผลิตวัคซีนโควิด-19 ร่วมกับทางไฟเซอร์ ติดอยู่ที่ฝากระโปรงหน้ารถ และประตูข้างคนขับ หวังตบตาเจ้าหน้าที่ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเรียกรถขนดังกล่าว เพื่อตรวจสอบหลังสังเกตเห็นความผิดปกติ และเมื่อเข้าตรวจสอบรถคันดังกล่าวก็พบว่า ภายในรถนั้นมีแอมเฟตามีน หรือยาบ้า 40 กิโลกรัม ถูกซุกซ่อนอยู่บนหลังคาของรถ ทำให้เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าจับกุมชายคนดังกล่าวทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลังจากนั้นศาลนอร์เวย์ก็ได้มีคำสั่งจำคุกชายคนดังกล่าว เป็นเวลา 10 ปี 6 เดือน โดยศาลได้ระบุว่า ชายรายนี้เป็นขับรถบรรทุกในเยอรมนี และได้รับการเสนอเงินจำนวน 20,000 ยูโรหรือประมาณ 7.8 แสนบาท เพื่อลักลอบนำเข้าแอมเฟตามีนไปยังนอร์เวย์ โดยแรงจูงใจที่ทำให้เขาหันมาระทำผิดกฎหมายในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการว่างงานและขาดรายได้ ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เขาเช่ารถตู้ในเยอรมนี ก่อนจะขับรถไปยังอัมสเตอร์ดัม เพื่อรับยาจำนวนดังกล่าว และยังมีการอ้างว่าที่ ชายรายนี้ตัดสินใจรับงานก็เป็นเพราะว่า ผู้ว่าจ้างทราบว่าครอบครัวของเขาอาศัยอยู่ที่ไหนในเยอรมนี ทำให้เกิดความกลัวว่าถ้าหากปฏิเสธ อาจจะทำให้เกิดอันตรายกับครอบครัวของเขาได้ นอกจากนี้ยังมีการกล่าวอ้างว่าชายคนนี้คิดว่าสินค้าที่อยู่ภายในเป็นเพียงกัญชาไม่ใช่ยาบ้า

ซึ่งการโดนโทษจำคุกกว่า 10 ปีนั้นทำให้เขาตกใจเป็นอย่างมาก ต่างจากที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรก ว่าเขาอาจจะถูกจำคุกเพียงแค่ 3-4 ปี เนื่องจากเขานึกว่าสิ่งที่เขาขนนั้นเป็นเพียงกัญชาเท่านั้น อย่างไรนั้น ศาลก็ไม่เชื่อคำแก้ต่าง ๆ ดังกล่าว หลังจากที่พบรอยนิ้วมือและหลักฐานดีเอ็นเอที่พบในถุงปิดผนึกสูญญากาศที่บรรจุยาบ้า ซึ่งทำให้ศาลเชื่อว่ามีความเป็นไปได้มากกว่าร้อยละ 50 ว่าเขาลักลอบนำเข้ายาบ้า และถึงแม้ว่าเขาจะอธิบายว่ากระเป๋าใบหนึ่งตกลงมาจากช่องที่ซ่อนอยู่และกระแทกศีรษะระหว่างการเดินทาง ทำให้มีรอยนิ้วมือและดีเอ็นเอของเขาติดอยู่ก็ตาม

ขอบคุณข้อมูลจาก :  nrk