เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“เดลตา”เริ่มระบาดใน “นิวซีแลนด์” ประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศถึง สิ้นเดือน ส.ค นี้

รัฐบาลนิวซีแลนด์ขยายระยะเวลาการบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศออกไปอีก เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาในประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์ข่าว เดอะ ฮิลล์ รายงานว่า นายกรัฐมนตรี จาซินดา อาร์เดิร์น ของประเทศนิวซีแลนด์ ประกาศในวันจันทร์ที่ 23 ส.ค. 2564 ว่า มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศระยะสั้นที่เธอบังคับใช้เมื่อสัปดาห์ก่อน จะถูกขยายออกไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม หลังจากแบบจำลองใหม่แสดงให้เห็นว่า การระบาดในประเทศจะถึงจุดพีกภายใน 2-3 วันข้างหน้า

“เราต้องการข้อมูลมากขึ้น เราต้องการความแน่นอนมากขึ้น เราไม่ต้องการความเสี่ยงใดๆ กับโควิดเดลตา” นางอาร์เดิร์นกล่าว “ถ้าโลกนี้จะสอนอะไรเรา นั่นก็คือการระมัดระวังเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์นี้”

อนึ่ง การขยายมาตรการล็อกดาวน์หมายความว่า ชาวนิวซีแลนด์ส่วนใหญ่จะต้องอยู่แต่ในบ้านต่อไป และออกได้เพียงเวลาไปซื้อของใช้จำเป็นและยา หรือออกกำลังกายเท่านั้น ขณะที่การระบาดทำให้รัฐสภานิวซีแลนด์ต้องงดการประชุมเป็นเวลา 1 สัปดาห์ด้วย

ทั้งนี้ นิวซีแลนด์พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือน เมื่อ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา ทำให้รัฐบาลสั่งล็อกดาวน์ทั่วประเทศ แต่การระบาดขยายวงกว้างมากขึ้น จนตอนนี้พบผู้ติดเชื้อโควิดเดลตาในประเทศแล้ว 35 ราย ในขณะที่อัตราการฉีดวัคซีนในประเทศอยู่ที่เพียง 20% เท่านั้น