เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 27 ส.ค.64 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ผู้เผยแพร่ คลิปวิดีโอตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ใช้ถุงคลุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ความว่า “สิ่งหนึ่งที่ผมกังวลเป็นอย่างมาก คือความปลอดภัยของทุกคนที่ส่งข้อมูลและคลิปฆาตกรรมผู้ต้องหาให้ผม พวกเขาไม่ได้อยู่ในที่สว่างแบบผม ไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขาบ้าง มันไม่ง่ายเลยนะครับ ที่ใครสักคน จะกล้าเปิดโปงฆาตกรที่มีพฤติกรรมโหดร้ายแบบนี้ ยังไงฝากทุกคนเป็นกำลังใจกันด้วยนะครับ” ทั้งนี้ ทนายตั้ม เป็นผู้ที่เปิดเผยคลิปเหตุการณ์คลิปผู้กำกับโจ้ คลุมถุงพ่อค้ายาจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ซึ่งทนายตั้มเองเป้นทนายที่มีผลงานที่เป็นที่รู้จักมากมายเช่น

ปี 2556 คดีน้องภัทร ปี สาวโรงงานที่ตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน ถูกรถสิบล้อชนแล้วหนีจนพิการ

ปี 2557 คดีน้องน้องจีโน่ ถูกวัยรุ่นใช้น้ำมันราดแล้วจุดไฟเผาก่อนหลบหนี จนถึงแก่ความตาย

ปี 2559 คดีสองสามีภรรยาชาวจังหวัดสมุทรสงคราม ระบุว่าถูกตำรวจ สภ.บางโทรัด จ.สมุทรสาคร 8 นาย บุกค้นตัวที่ปั๊มน้ำมัน ก่อนยัดยาเสพติด ชิงสร้อยคอทองคำและเงินสด ซึ่งคดีนี้ตำรวจทั้ง 8 นาย ขอความช่วยเหลือ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และได้ออกมาเคลื่อนไหว ระบุว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่ตกเป็นจำเลยสังคม

ปี 2560  “คดีหวย 30 ล้าน” โดยช่วยเหลือ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ข้าราชการบำนาญ ถูกนายปรีชา ใคร่ครวญ ข้าราชการครู ยื่นฟ้องข้อหายักยอกทรัพย์ ในคดีอ้างสิทธิเป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล มูลค่า 30 ล้านบาท

ปี 2560 คดีที่เป็นชนวนเหตุที่ทำให้นายษิทราถูกจับกุม มาจากคดีที่ “เอมี่-อาเมเรีย จาคอป” อดีตนักแสดง ถูกจับกุมพร้อมแฟนหนุ่มในคดีเสพและครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย

ปัจจุบัน เป็นทนายความให้นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาในคดี“น้องชมพู่” เด็กหญิงวัย 3 ขวบที่หายตัวไปจากบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร และไปพบว่าเป็นศพอยู่บริเวณภูเหล็กไฟ

นอกจากนั้นทนายตั้มยังให้คำปรึกษาคนดังอีกมากมายเช่น หยาดพิรุณ ปู่หลุ่น บุ๋ม ปนัดดา บอกเลยว่าไม่ธรรมดา