เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องราวสะเทือนหัวใจ ที่ยังมีอยู่ในสังคมไทยของเรา เมื่อสมาชิกเฟสบุ๊ก น้าวัช.เมืองชล จิ๊กโก๋.ใจบุญ  ได้แชร์เรื่องราวที่มีอยู่ว่า

“คนเราเกิดมาดวงชะตาฟ้าลิขิต​ ชีวิตคนไม่เหมือนกัน
ที่น้องมายร้องไห้​ เพราะไม่เคยเจอคนใจดี​ ให้ข้าวให้ขนมและน้ำ​ เด็กยอดกตัญญูที่ช่วยแม่พิการเป็นอัมพาตเร่ขายล็อตเตอรี่​ ตากแดดตากฝน​ จนผิวไหม้เกรียม​ แม่ลูกไม่มีต้นทุนเอาล็อตเตอรี่มาขาย​ เพียงแต่มีนายทุนจัดหาล็อตเตอรี่มาให้​ แบ่งกินเปอร์เซ็นเอา​ น้องคนนี้ไม่มีพ่อ​ มีแต่แม่ที่พิการที่ต้องช่วยเหลือเลี้ยงดูแลแม่ขณะที่ตัวเองมีอายุเพียง​ 9​ ขวบ​
ขอบคุณดวงชะตาที่ให้เรามาเจอกัน​ น้องกับแม่มีที่ขายเป็นหลังแหล่งแล้ว​ คือห้าง​ Cj​ วัดอู่​ ไม่ต้องเดินตากแดดตากฝน​ บางครั้งก็โดนหมาไล่กัด​ รถก็วิ่งกันเร็วน้องก็กลัวรถจะชน​
มาขายรอบหน้าจะจัดชุดใหญ่ให้​ ขอบคุณคนใจดีแถวนั้นทีมอบน้ำและอาหารให้น้องกับแม่​
แค่แม่กับน้องร้องไห้ผมก็รู้แล้วว่าลำบาก​ ลำพังเงินจะซื้อข้าวซื้อน้ำ​กิน​ คิดดูต้องขายกี่ใบ​ จะใด้เปอร์เซ็นกี่บาท​ ถึงจะเจียดเอามาซื้อกินใด้​
ขอบคุณนายทุนที่ใจดีมีที่พักให้​ กินอยู่พร้อม”
ด้วยความที่สังคมไทย ยังมีความไม่เท่าเทียม ยังมีการต่างชั้นกันของฐานะ คนรวยก็รวยล้นฟ้า คนจนก็หากินกันเลือดตาแทบกระเด็น เพื่อให้ชีวิตรอดไปวันๆ และด้วยพิษโควิดทำให้เศรษฐกิจไทยแย่ลงไปมากมาย การช่วยเหลือจากภาครัฐก็ยังไม่ทั่วถึง คงได้แต่หวังน้ำใจจากเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ช่วยเหลือกันเพื่อให้รอดต่อไปได้ ถ้าใครผ่านไปทางแถวนั้นก็ฝากอุดหนุนช่วยเหลือเด็กยอดกตัญญูคนนี้กันด้วยล่ะ