เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ญี่ปุ่นได้คอนเสิร์ตกลางแจ้งขนาดใหญ่ ชื่อว่า นามิโมโนะกาตาริ 2021 (NAMIMONOGATARI 2021) ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่รระบาดของโควิด 19 โดยมีผู้คนจำนวนมากไปเข้าร่วม ซึ่งภายหลังจากมีภาพบรรยากาศภายในงานปรากฏออกมาในสื่อออนไลน์ ก็เกิดเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ร้อนแรง สร้างความไม่พอใจเป็นวงกว้างในสังคม

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

โดยในโซเชียลมีเดียได้มีการติดแฮชแท็ก #NAMIMONOGATARI พร้อมกับเผยภาพและคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นว่า ในงานคอนเสิร์ตดังกล่าวเต็มไปด้วยฝูงชนคับคั่ง พากันไปยืนแออัดเบียดเสียดกันจนแน่นหน้าเวทีเพื่อชื่นชมศิลปินนักร้อง มีเสียงตะโกนเชียร์ดังสนั่นจากหน้าเวที โดยผู้ที่ไปเข้าร่วมงานมีทั้งสวมใส่หน้าหน้ากากอนามัย และไม่ได้สวม

ผู้คนจำนวนมากเจ้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นกังวลต่อสถานการณ์โรคระบาด ผู้ที่ไปร่วมงานเสี่ยงต่อการได้รับเชื้อไวรัสอย่างมาก ทั้งยังมีความเสี่ยงที่จะนำเชื้อไปแพร่กระจายต่อให้คนใกล้ชิด ทั้งครอบครัว เพื่อนฝูง และที่ทำงาน จนอาจจะเกิดการระบาดใหญ่ขึ้นตามมาหลังจากนี้

นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่ภาพถ่ายหลังจบคอนเสิร์ต แสดงให้เห็นว่ามีเศษขยะจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เป็นขวดน้ำ และแก้วน้ำพลาสติก ถูกทิ้งเอาไว้เกลื่อนพื้น ภายหลังจากผู้คนแยกย้ายเดินทางกลับไปแล้ว เหลือเพียงภาพที่น่าหดหู่ หลายคนเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นรู้สึกละอายใจเป็นอย่างยิ่ง เว็บไซต์ยาฮูเจแปน เผยว่า เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทัตสึยะ อิโตะ นายกเทศมนตรีเมืองโทโคนาเมะ จังหวัดไอจิ ได้ส่งจดหมายท้วงติงไปถึงผู้จัดงาน และภายในวันเดียวกัน ทางผู้จัดงานก็ได้ประกาศคำขอโทษผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ
อย่างไรก็ตาม ความโกรธแค้นของผู้คนยังไม่จบเท่านั้น ทาง ศิลปินแรปเปอร์ MC TYSON ที่ขึ้นแสดงในงานดังกล่าว ได้ออกมาเผยว่า มีชาวเน็ตจำนวนมากส่งข้อความไปข่มขู่ทั้งตัวเขารวมไปถึงครอบครัว โดยมีถ้อยคำรุนแรงทั้งขู่ฆ่าและอาฆาตให้ตาย เขารู้สึกเสียใจมากและขอโทษต่อเหตุการณ์ครั้งนี้
ขอบคุณข้อมูลจาก matomedane, matomedane, news.yahoo