เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปราบดา หยุ่น นักเขียนชื่อดัง เจ้าของรางวัลซีไรต์ ปี 2545 จากเรื่อง ‘ความน่าจะเป็น’ ทวีตข้อความ ผ่านทวิตเตอร์ Prabda Yoon ปราบดา วิพากษ์วิจารณ์การตอบคำถามของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ระบุว่า “อนุทินนี่พูดเหมือนคิดว่าประชาชนความจำสั้น​ ลืมไปหมดแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง​ ทุกอย่างตัวเองทำดีหมดถูกหมด”

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวตอนหนึ่งในการอภิปราย ระบุว่า ที่ตนถูกกล่าวหาว่าเพิกเฉย ไม่เตรียมความพร้อมให้ดีนั้น เป็นการกล่าวหาที่เลื่อนลอย และไม่ตรงกับข้อเท็จจริง

เราอยู่กันได้ดีจนถึงการระบาดระลอกที่ 2 ซึ่งการระบาดระลอกนั้น เกิดจากคนที่ทำผิดกฎหมาย มีการลักลอบเข้าเมือง จนเกิดการระบาด แต่ด้วยการเตรียมความพร้อมตั้งแต่ระลอกแรกทำให้เรามียา มีหน้ากาก ไม่ขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันเหล่านี้ เราก็สามารถควบคุมการระบาดได้ดี

เราได้จัดตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์ สธ.ได้จัดเตรียมสถานพยาบาล ยา รวมถึงการป้องกันโรคให้ได้ประสิทธิภาพ เราลองคิดว่า หากสธ.ไม่มีความพร้อม ไม่มีการวางแผน เราคงไม่สามารถให้การรักษาผู้ป่วยที่เพิ่มจากหลักร้อย เป็นหลักหมื่นอย่างเช่นทุกวันนี้ได้ เรามีผู้ป่วยล้านคน แต่ก็มีผู้หายป่วยกว่า 9 แสนคนเช่นกัน