เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เป็นไปตามคาด! คดีฉาว อดีตผู้กำกับโจ้ พนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว
ศาลคดีทุจริตฯ อนุญาตฝากขังอดีตผู้กำกับโจ้ครั้งที่ 2 ไร้ญาติยื่นประกันตัว นอนเรือนจำกลางคลองเปรมต่อ
วันนี้ (7 กันยายน) ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พนักงานสืบสวนสอบสวนตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 410/2564 ได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 2 พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล อายุ 39 ปี หรืออดีตผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับสถานีตำรวจภูธร (สภ.) เมืองนครสวรรค์ และ ร.ต.ท. ธรณินทร์ มาศวรรณา อายุ 55 ปี ตามคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาศาลจังหวัดนครสวรรค์ (แทนศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6) ที่ ฝ.อท.6-7 /2564 อนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาไว้ระหว่างสอบสวน มีกำหนด 12 วัน ซึ่งจะครบกำหนดฝากขังผู้ต้องหาในวันที่ 7 กันยายน
แต่เนื่องจากยังต้องสอบสวนปากคำพยานอีกจำนวน 20 ปาก, รอผลการตรวจสอบประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร, รอผลการตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอระหว่างผู้ต้องหาและผู้ตายในที่เกิดเหตุ และรอผลการตรวจเปรียบเทียบลายนิ้วมือแฝงระหว่างผู้ต้องหาและผู้ตายในที่เกิดเหตุในที่เกิดเหตุ, รอผลการตรวจพิสูจน์คลิปวิดีโอในสถานที่เกิดเหตุจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์จากกองพิสูจน์หลักฐาน, รอผลการไต่สวนในคดีชันสูตรพลิกศพมาประกอบสำนวนการสอบสวน จึงขอศาลอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาไว้ระหว่างสอบสวนต่อไปอีก มีกำหนด 12 วัน นับแต่วันที่ 8-19 กันยายนนี้
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เนื้อหาในคำร้องฝากขังครั้งนี้ยังระบุว่า ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติเห็นว่าผู้ต้องหาเป็นข้าราชการตำรวจสังกัด สภ.นครสวรรค์ ท้องที่เกิดเหตุ กระทำความผิดอาญา มีพฤติการณ์ร้ายแรง เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ เป็นที่สนใจของประชาชน จึงอนุมัติให้โอนสำนวนการสอบสวนคดีดังกล่าวจาก สภ.นครสวรรค์ มายังกองบังคับการปราบปราม กรุงเทพมหานคร ซึ่งต่อมาวันที่ 1 กันยายน 2564 พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ขอโอนการฝากขังมายังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง และขอโอนตัวผู้ต้องหาจากเรือนจำกลางพิษณุโลกไปคุมขังระหว่างสอบสวนที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ซึ่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ได้อนุญาตแล้ว ขณะนี้ผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางคลองเปรม กรุงเทพมหานคร ท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีและไปยุ่งเหยิงต่อพยานหลักฐาน
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ พิเคราะห์แล้ว เห็นว่าเนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น จึงอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังหมดเวลาทำการศาล ไม่ปรากฏว่ามีญาติหรือทนายความของผู้ต้องหาทั้งสองมายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวแต่อย่างใด