เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่ (9 ก.ย.) ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน พ้นจากความเป็นรัฐมนตรี ลงนามผู้รับสนองพระบรมราชโองการ โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ระบุข้อความว่า “ผมขอให้กำลังใจพี่ชาย เพื่อร่วมรบ ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า อดีตรมช.เกษตรฯ และส.ส.พะเยา เขต 1 พวกเรามันเสืออยู่ในกรงคงไม่ไหว พี่ทำถูกแล้ว ที่ทำตามเสียง เรียกร้องของประชาชน คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก”

นายมงคลกิตต์ ได้เปิดเผยผ่านไลฟ์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ตนทราบเรื่องการปลด ร.อ.ธรรมนัส ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย. พอตนลงข่าวคำสั่งนั้นเลยถูกระงับเพราะว่าเรื่องมันแดง พร้อมเล่าเรื่องการเมืองในพรรคพลังประชารัฐ ว่า ร.อ.ธรรมนัส และสมาชิกพรรค พยายามจะล้ม พล.อ.ประยุทธ์ ลงจากตำแหน่งนายกฯ สุดท้ายก็ต้องมาเคลียร์ใจกันที่บ้านป่ารอยต่อ ซึ่งทาง พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค ก็ได้สั่งให้ ร.อ.ธรรมนัส ยอมถอยเรื่องล้มนายกฯ และขอโทษขอโพยกันไป แต่สุดท้ายก็ไม่จบ นำมาสู่การปลดรัฐมนตรีออกจากตำแหน่งดังกล่าว

ล่าสุด นายมงคลกิตติ์ ก็ได้โพสต์ข้อความอีกว่า “พปชร. หนุน ตู่ เป็น นายกรัฐมนตรี แต่ ตู่ ปลด เลขาพรรค-เหรัญญิกพรรค ออกจาก รมต.ไม่ไว้หน้า คิวต่อไปคง หัวหน้าพรรค แน่ๆ น่าสงสาร พี่ใหญ่บอก ตู่ไปป้อมไป น้องตู่บอก พี่ไป ผมอยู่ใครจะทำไม”