เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ก่อนหน้านี้ไม่นาน นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ มีการโพสต์ข่าวว่า ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า จะถูก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เซ็นสั่งปลดจากตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในตอนนั้นหลายคนยังคิดว่าคงไม่ใช่เรื่องจริง แต่สุดท้ายผ่านไปไม่ถึงสัปดาห์ ร.อ. ธรรมนัส ก็หลุดจากตำแหน่งจริง ๆ ซึ่งนายมงคลกิตติ์ ระบุว่า ตนนั้นมีเพื่อนอยู่ในสำนักนายกรัฐมนตรีหลายคน พร้อมกับเปรยสั้น ๆ ว่า ตอนนี้ได้เริ่มเตรียมการสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าแล้ว นั่นหมายความว่า อาจจะมีการยุบสภาเร็ว ๆ นี้

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

ล่าสุด วันที่ 12 กันยายน 2564 นายมงคลกิตติ์ มีการโพสต์เฟซบุ๊กประกาศแบบโต้ง ๆ ว่า เตรียมการยุบสภากะทันหัน เลือกตั้งกติกาเดิม ซึ่งทางพรรคไทยศรีวิไลย์ จะมีการเปิดรับสมัคร ส.ส. 350 เขต และบัญชีรายชื่ออีก 50 รายชื่อ รวมแล้ว 400 คน ใครสนใจติดต่อมาได้เลย

เมื่อนายมงคลกิตติ์โพสต์มาแบบนี้ ทำให้หลายคนตั้งคำถามว่า รอบนี้จะแม่นแบบคราว ร.อ. ธรรมนัส หรือไม่ อีกทั้งข้อมูลที่ดูขัดแย้งกับข้อมูลปัจจุบันคือ การเลือกตั้งแบบกติกาเดิม ทั้งที่ไม่กี่วันที่ผ่านมา รัฐสภาเพิ่งผ่านมติบัตรเลือกตั้งแบบ 2 ใบไปแล้ว การใช้กติกาเดิมจะเป็นไปได้จริงหรือ ? แต่เรื่องนี้ นายมงคลกิตติ์ตอบว่า “ถ้าหากชิงยุบสภาก่อน ก็จะใช้กฎการเลือกตั้งแบบเดิม”

อย่างไรก็ตาม ที่เด็ดที่สุดคือ มีคนไปโพสต์ถามว่า หลังเลือกตั้งใหม่จะโหวต พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหรือไม่ คำตอบสั้น ๆ จากนายมงคลกิตติ์ คือ “ไม่เด็ดขาด”