เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดราม่าอีกแล้ว อีส ชำนาญ แค่แมลงมาทอดกินก็เป็นเรื่อง โดนด่าเดียวมันก็สูญพันธ์ุ งานนี้ถึงกับงงทำอะไรก็ผิดทำอะไรก็ถูกจับตา นี่แหละหนาชีวิตเน็ตไอดอลชายที่ดังและที่มีคนติดตามมากทีสุดในประเทศไทย น้องอีส ชำนาญ กลับไปเยี่ยมบ้านเกิดที่จังหวัดร้อยเอ็ดไปใช้ชีวิตแบบบ้านๆตามแบบที่เคยอยู่และเป็นมากับครอบครัวไปหาเห็ดปลวกไปหาของป่ากิน ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายติดดิน แต่กลับโดนดราม่าหลัง อีส ชำนาญ ไปจับแมลงงวงช้างมาทอดกิน โดยมีคนเข้าไปคอมเม้นว่าไปจับมันมากินทำไม แมลงงวงช้าง ซึ่งตอนนี้หายากมากขึ้นทุกที เดี๋ยวมันก็สูญพันธ์ไปหมดหรอก

เจอคอมเม้นต่อว่า เอามากินทำไม น่าจะเป็นแมลงอนุรักษ์แล้วมันจะสูญพันธ์หมดแล้ว ไม่ผ่านครับทำแบบนี้ หรือแมลงงวงช้างไม่ค่อยมีให้เห็นแล้ว อย่าเอามากินหมด นี่ยังไงละจ้ะรูปแมลงงวงช้างที่ น้องอีส จับมากิน อย่างไรก็ตามเจ้าตัวก็บอกว่าเรื่องนี้งดดราม่านะจ๊ะเพราะแมลงชนิดนี้กินได้อร่อยด้วยมันจะออกมาเป็นหน้าๆหน้าหนาวก็มี จะเก็บไว้ฟักไข่ ไม่มีทางดับสูญพันธ์แน่นอน จากนั้นก็มีขวัญใจสาวๆอย่าง หนุ่ม เบิ้ล ปทุมราช เข้ามาเม้นว่า อยากกินแมลงชนิดนี้บ้างแต่แถวที่บ้านของเบิ้ลนั้น สูญพันธ์หมดแล้ว

ถ้าเอามาทอดกินกับเกลือจะหน้าตาออกมาเป็นแบบนี้แหละ แลดูเหมือนตั๊กแตนทอด ซึ่ง อีส ชำนาญ บอกหวานมันหอมมันหวานมันกรอบ อร่อยเหลือเกิน นี่แหละจ้าถึงว่าทำไมถึงอดใจไม่ไหว ส่วนใครไม่เคยกินอาจรู้สึกแปลกๆเพราะสภาพแบบนี้ไม่น่าจะกินได้ ดูมันสีสันสวยงาม สำหรับแมลงงวงช้างนั้นจะพบได้ตามต้นลำไยเพียงต้นเดียวเท่านั้นแล้วมีตามสวนลำไย จักจั่นงวงครับ (FULGORID PLANTHOPPERS)จักจั่นงวงเป็นแมลงที่มีขนาดเล็กถึงขนาดกลาง มีสีสดใส หลายชนิดมีส่วนหัวยื่นยาวออกไปด้านหน้า ลักษณะเด่นของแมลงชนิดนี้อยู่ที่ปีก เนื่องจากมีเส้นขวางปีกมากทำให้ปีกดูเป็นร่างแหและมีหนวดงอกจากส่วนใต้ตารวมและมีตาเดี่ยว อยู่ติดกับตารวมจักจั่นงวง จัดเป็นแมลงศัตรูพืช พวกมันดูดน้ำเลี้ยงพืชเป็นอาหาร เป็นศัตรูพืชที่สำคัญของลำไย ลิ้นจี่ไม่มีพิษภัยต่อคนครับใครที่ดราม่าโปรดช่วยดูหน่อยนะจ้ะว่า หนุ่มอีส นั้นไม่ได้ไปจับแมลงในพื้นที่หวงห้ามหรือพื้นที่อนุรักษ์ แต่ไปตามต้นไม้ทีมีต้นลำไยปลูกตามบ้านคน ด้วยความอุดมสมบูรณ์แถวบ้านของอีส จึงทำให้มีแมลงชนิดอยู่ค่อนข้างเยอะ ถึงแม้ว่าพื้นที่อื่นๆจะหายสูญพันธ์ไปหมดแล้วก็ตาม
ขนาดหนุุ่ม เบิ้ล ปทุมราช ยังอยากกินเลย คนอีสานหลายคนเคยกินและบอกว่ามันคืออาหารชั้นเลิศ เกิดมาได้ใครได้กินเป็นบุญปาก