เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เวลา 20.00 . วันที่ 14 .. 2564 โทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) หรือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมพูดคุยในหัวข้อ CareTalk x CareClubHouse :

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

อดีต ปัจจุบัน อนาคต ของการเมืองไทยแล้วอนาคตของเยาวชนไทยจะเป็นอย่างไร กล่าวตอนหนึ่งว่า สิ่งที่เสียใจที่สุดและเสียหายที่สุดจากการปฏิวัติปี 2549 คือรัฐธรรมนูญที่ดีที่สุดถูกฉีกไปเพราะรัฐธรรมนูญปี 2540 ให้ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของคนไทย มองคนไทยเป็นคน ทำให้คนเป็นผู้นำต้องดูแลประชาชน ทำให้ระบบการเมืองไม่มีการต่อรอง

โทนี่ กล่าวว่า การเมืองที่ปฏิรูปจริงๆ คือรัฐธรรมนูญปี 2540 ไม่มีพรรคเล็กพรรคน้อยมาต่อรอง ทำให้นายกรัฐมนตรีมีภาวะผู้นำ แก้ไขปัญหาประเทศชาติได้อย่างเต็มที่ และรัฐธรรมนูญปี 2560 ถือว่าเร็วร้ายที่สุดทำให้การเมืองอ่อนแอ ได้รัฐบาลจับฉ่าย

มีคนปล่อยข่าวว่าผมให้ 2,000 ล้านบาท กับ ..ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐเพื่อล้มรัฐบาล แต่ไม่สำเร็จ คนอย่างผมใช้เงินไม่โง่ ครั้งนั้น คุณประยุทธ์ชนะ 28 เสียง ถ้าหายไป 28 เสียง คือหลุด ถ้า 2,000 ล้าน ก็หมายถึงหัวละ 70 ล้าน แต่นี่ 5 ล้านก็วิ่งกันห่างชี้แล้ว

ผมไม่เคยคิดเรื่องพวกนี้ เพราะผมเกลียด ไม่ชอบเรื่องพวกนี้ ผมอาสามาทำงานการเมืองเพราะรัฐธรรมนูญปี 40 เพราะระบบรัฐธรรมนูญมันดี แต่ทุกคนเห็นว่าผมมีตังค์ หาว่าผมจะซื้อเสียง การปล่อยข่าวต้องเช็คให้ดี ปล่อยข่าวแบบนี้คือควายเท่านั้น ท่านเป็นคนอย่าให้ควายจูง ท่านจะให้ควายจูงไม่ได้ มาถามผมเลยเดี๋ยวผมจะบอก คนอย่างผมไม่โกหก แต่ถ้าผมคิดว่าสิ่งนั้นไม่ควรพูดผมจะไม่พูด

โทนี่ ยังกล่าวถึงกรณี พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สั่งปลด ..ธรรมนัส พ้นรมช.เกษตรฯว่า ที่เป็นวันนี้ได้เพราะนายกฯโกรธ จึงสั่งปลด ..ธรรมนัส และ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ พ้นรมช.แรงงานซึ่งเป็นกล่องดวงใจของพี่ป้อม(พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ไปทุบกล่องดวงใจเขา เขาก็โกรธ เขาแก่กว่า แต่เขาก็เลยสุขุมกว่า เขาเลยไม่ยอมลาออกจากหัวหน้าพรรค ..ธรรมนัสก็ไม่ยอมออกจากเลขาธิการพรรค วันนี้พรรคที่สนับสนุนรัฐบาลจริงๆคือพรรคพลังประชารัฐ นายกฯ ตัดขาตัวเองตีนลอย ดังนั้น การเมืองต่อจากนี้ราคาแพง

อดีตนายกฯ ระบุว่า ถ้าท่านมั่นใจ คิดว่าบริหารดี คนชอบ กู้เงินมาแจก มั่นใจตรงนี้ ก็ยุบสภาเลือกตั้งใหม่เลย ไม่ต้องแจกกล้วยเป็นเครือ

โทนี่ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยทำนายว่าจะมีการเลือกตั้งประมาณเดือน ..ถึง มี..ปีหน้า แต่ตอนนี้คิดว่าจะเร็วกว่านั้นการเมืองที่มันเน่า เพราะไม่ปฏิรูป แต่คิดที่จะสืบทอดอำนาจอย่างเดียว มันเป็นกรรมของประเทศ ถ้าไม่คิดแก่รัฐธรรมนูญที่เหมาะสมบ้านเมืองจะแย่

โทนี่ กล่าวด้วยว่า วันนี้ผมอยากจะขอร้องรัฐบาลว่าการใช้ความรุนแรง มันไม่ช่วยอะไร ยอมเสียสละไปนั่งคุยกับเด็กมันหน่อยเถอะ ผมว่าเด็กมีความคิดดี อย่าไปคิดว่าเสียฟอร์ม ขอให้ไปคุยเถอะ เพราะบางทีการที่เด็กพูดก็ทำให้เราได้คิดเยอะ แทนที่จะไปนั่งด่า เด็กขับรถ คฝ.ชนเด็ก วันนี้ คฝ.กำลังทำลายภาพพจน์ของตำรวจทั้งหมดทั้งระบบที่สร้างชื่อเสียงมานาน ท่านนายกฯจะไปฟังเด็กก็ย่อมดีกว่า การเอาลูกปืนไปแจก เอาแก๊สน้ำตาแจก เพราะถ้าเขารวมตัวกันไปฟ้องศาลโลก นายกฯก็อาจต้องขึ้นศาลโลก