เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงถึงกรณีมีข่าว กทม. จะเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่กักตัว ในวันที่ 15 ตุลาคม นี้นั้น

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

โดยตนยืนยันไม่เคยพูดว่าจะเปิดเมือง เพราะการจะเปิดเมืองต้องคำนึงถึงคนส่วนใหญ่ หากจะเปิดเมืองได้การป้องกันโควิด 19 จะต้องดีกว่านี้ก่อน หากตัดสินใจเปิดแล้วเกิดการระบาดระลอกใหม่ขึ้นมาจะยุ่งยาก

ดังนั้น เพื่อความสบายใจของประชาชนและความปลอดภัย จึงต้องการให้ฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มที่ 2 ครบ 70% ขึ้นไปก่อน และต้องรอให้ภูมิขึ้นจากการฉีดวัคซีนก่อนด้วย แล้วค่อยมาหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงการเปิดเมืองอีกครั้ง โดยตนจะเป็นผู้กำหนดเอง หากว่าตามไทม์ไลน์ปกติ การฉีดวัคซีนเข็ม 2 ของคนกรุงเทพฯ ตั้งเป้าไว้ให้ได้ 70% ประมาณวันที่ 22 ตุลาคม แต่ขณะนี้เราได้ประสานไปยัง สธ. ซึ่งได้เลื่อนระยะเวลาในการเข้ารับวัคซีนเข็ม 2 เป็นเดือนครึ่งก็สามารถฉีดได้แล้ว หากได้รับการจัดสรรวัคซีนเร็วก็จะครบตามเป้าเร็วขึ้น ถ้าทาง สธ. จัดสรรมาให้ทาง กทม. ก็พร้อมฉีดได้เลย

ทั้งนี้ จากการคุยภายใน กทม. เป้าหมายจริง ๆ อยากจะฉีดให้ครบ 100% ทุกคน แต่สำหรับ 70% นี้ กรณีที่ถ้าไม่มีวัคซีนมา ก็คาดการณ์ว่าจะครบในวันที่ 22 ตุลาคม แต่หากมีการจัดสรรวัคซีนเข้ามาเร็ว คาดการณ์ว่าประมาณวันที่ 10 ตุลาคม ก็น่าจะครบทั้ง 70%