เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผอ. ครู และนักเรียนโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม .บุรีรัมย์ ดีใจ ชมรม K-POP เกาหลีที่ลิซ่าร่วมก่อตั้ง คัดเลือกเป็น 1 ใน 10 โรงเรียนที่จะมาเปิดสถาบันสอนเต้น K-POP เพื่อสานฝันเด็กไทยที่อยากเดินตามรอย ขอบคุณโด่งดังระดับโลกไม่ลืมนึกถึงบ้านเกิด ขณะน้องปอนบอกอยากเป็นศิลปินโด่งดังเหมือนพี่ลิซ่า

วันนี้ (17 ..) ผู้อำนวยการโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม .โนนสุวรรณ .บุรีรัมย์ พร้อมคณะครู และนักเรียนต่างแสดงความดีใจ หลังทราบว่าชมรม K-POP ประเทศเกาหลี ซึ่งมีลิซ่า BlackPink” หรือ ลิซ่าแบล็คพิงค์ลลิษา มโนบาล นักร้องดังระดับโลกชาว .บุรีรัมย์ เป็นผู้ร่วมก่อตั้งด้วย ได้คัดเลือกโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคมเป็นสถาบันสอนเต้น 1 ใน 10 โรงเรียนในประเทศไทย เพื่อสานฝันให้แก่เด็กๆ ที่อยากเดินตามรอยลิซ่า

นายสิรวิชญ์ สิทธินอก ผู้อำนวยการโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม ระบุว่า เมื่อประมาณต้นเดือนสิงหาคม2564 ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้รับการประสานจากมูลนิธิส่งเสริมวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีเชิญชวนให้นักเรียนสมัครเข้าร่วมโครงการเผยแพร่วัฒนธรรมโดยเฉพาะสาขาเต้น K-POP ทางโรงเรียนก็สมัครไป จากนั้นได้รับการประสานกลับมาว่าเลือกโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคมเป็นสถาบันในการเข้าร่วมโครงการ 

จากนั้นเมื่อประมาณต้นเดือนกันยายน 2564 ผู้รับผิดชอบโครงการฯ ได้ลงมาดูสถานที่ ซึ่งตอนแรกก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่เนื่องจากสถานการณ์ระบาดโควิด-19 กระทั่งล่าสุดผู้รับผิดชอบโครงการฯ ได้ส่งทีมช่างพร้อมมาแจ้งให้ทราบถึงแนวทางในการที่จะปรับปรุงตกแต่งห้อง โดยแจ้งว่าจะเริ่มดำเนินการช่วงระหว่างวันที่ 20 กันยายน ถึงช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2564 จากนั้นจะเริ่มทำการอบรมเต้นให้นักเรียนแกนนำจำนวน 40 คน จำนวน 7 วัน เปิดรับสมัคร

กรณีดังกล่าวรู้สึกดีใจมาก ดีใจแทนลูกๆ นักเรียนที่สนใจได้มีโอกาสทำตามฝันเกี่ยวกับการเต้น K-POP ซึ่งหลังจากที่นักเรียนทราบหลายคนก็ตื่นเต้นดีใจ ซึ่งทางโรงเรียนเองได้ประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการฯ นั้นได้รับทราบ ซึ่งจะมีนักเรียนให้ความสนใจสมัครเข้าโครงการแล้วหลายคน ซึ่งมองว่าการที่โรงเรียนได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งในสถาบันสอนเต้น K-POP ครั้งนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้ในหลากหลายด้าน และได้ทำตามฝัน ด้วยการเพิ่มทักษะการแสดงออกทางด้านการเต้นโดยเฉพาะเด็ก เยาวชนที่อยากจะตามรอยของลิซ่าซึ่งเป็นคนบุรีรัมย์ที่ได้ไปโด่งดังระดับโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง