เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความและนายจีรพันธ์ แสงขาว หรือ หมอปลา ร้องเรียนให้ตรวจสอบศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดที่วัดท่าพุราษฏร์บำรุง อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองของชายที่เข้ารับการบำบัดว่า มีการถูกซ้อมทรมาน ให้ทำสัญญาและเรียกค่าไถ่ หากจะออกมาก็ต้องจ่ายเงิน โดยมีคนอยู่ประมาณ 300 คน แต่มีห้องน้ำเพียง 2 ห้อง ไม่เป็นไปตามการฟื้นฟู ตามที่ข่าวนำเสนอไปแล้ว

วันที่ 20 ก.ย. 64 ผู้อำนวยการศูนย์บำบัด เผยว่า พระครูปลัดประสิทธิ์ ลตินธโร เจ้าอาวาสวัดท่าพุราษฏร์บำรุง ได้มรณภาพลงก่อนที่ทางทีมงานของทนายไพศาล จะเดินทางมาถึงที่วัดเพียง 15 นาที โดยเจ้าอาวาสสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงอยู่แล้ว ประกอบกับเครียดต่อเรื่องราวดังกล่าว จนอาการทรุดลง จนทางลูกศิษย์นำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนจะมรณภาพลง

ล่าสุด  ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ชี้แจงอีกมุมต่อเรื่องราวดังกล่าว ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก คนเมืองกาญจน์ รีเทิร์น (คนเมืองกาญจน์ 2) โดยระบุว่า ผมจะเล่าให้ฟัง มีเด็กบำบัดที่ออกไป ร้องเรียนว่าถูกทุบตี เรียกเงิน เลยมีหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบ

ลองถามดูครับ ก่อนจะตัดสินอะไร ตอนนี้ยังมีคนบำบัดอยู่นะ บางคนอยู่ต่อ บางคนอยู่ช่วยงานหลวงพ่อ บางคนอยู่สร้างแท่นพระพุทธรูปให้เสร็จ อยากให้ลองมาถามคนพวกนี้บ้าง ถามแต่คนข้างใน คนอยากจะออก พูดได้ทุกอย่างละครับ จะด่าอะไร เว้นหลวงพ่อไว้สักองค์นะครับ ท่านมรณภาพวันนี้ ผมจะมาชี้แจ้ง ในฐานะที่ผมอยู่กับหลวงพ่อมา 7 ปี เท่าที่ผมทราบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง