เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รายงานว่า เกิดเหตุ กระทิง ถูกไฟฟ้าช็อตตายริมถนนข้างทางหลวงหมายเลข 304 ในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บ้านเขาทราย หมู่ 4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

กระทิงดังกล่าว เป็นกระทิงตัวผู้ น้ำหนัก 900 กิโลกรัม อายุประมาณ 10 ปี นอนตายในสภาพเอนหัวพิงกับเสาไฟถนน โดยกระทิงตัวนี้ไม่ได้ออกนอกเขตพื้นที่ป่าเขาใหญ่ แต่โชคร้ายเดินออกมาติดกับขอบทางทางหลวง ซึ่งตัวปิดกระปุกไฟหายไป ทำให้ถูกไฟช็อตตาย   สัตวแพทย์หญิงชนัญญา กาญจนสาขา นายสัตวแพทย์ประจำสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ขออนุมัติพนักงานสอบสวนเพื่อผ่าชันสูตรหายืนยันสาเหตุการตาย และได้ขนย้ายซากไปผ่าพิสูจน์ ก่อนจะฝังกลบตามหลักวิชาการในหน่วยบุพพราหมณ์ในต่อไป

ด้านหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า ประชากรช้างป่า กระทิง และสัตว์ป่าหลายชนิดเพิ่มขึ้น เนื่องจากสภาพป่ามีความสมบูรณ์เพิ่มขึ้นมาก แต่ก็เริ่มพบปัญหากระทิงและช้างป่าออกนอกพื้นที่เขตอุทยานในหลาย ๆ จุด แม้ว่าแหล่งอาหารและน้ำเพียงพอรองรับ    เบื้องต้นกรมทางหลวงจะสำรวจเสาไฟฟ้าทุกต้น ตลอดแนวถนนสาย 304 และในปี 2565 จะทำแนวรั้วป้องกันสัตว์ป่าฝั่งละ 20 กิโลเมตร เพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์สลดเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต