เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทัวร์ลง!! “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” หลังขอพลังชวนกดไลค์เพลง ดุจดั่งสายฟ้า

กลายเป็นดราม่า เจอทัวร์ลง ขึ้นมาทันทีเมื่อ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กทำนองว่า ต้องการให้ทุกเข้าไปกดไลค์ เพลง ดุจดั่งสายฟ้า ของ ตูน บอดี้สแลม เนื่องจากว่าตอนนี้ ยอด ยอด unlike มีสูงขึ้น จึงอยากขอพลังคนไทยที่รักแผ่นดินเข้าไปกด ไลค์ เพื่อแสดงความจงรักภักดี โดยข้อความดังกล่าวของ บิณฑ์ ระบุว่า

“ตอนนี้ มีคนไม่รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กำลังปั่นรุมถล่มกด unlike เพลง ดุจดั่งสายฟ้า จนยอด unlike เยอะกว่ายอด like เยอะมาก จึงขออนุญาต ขอพลัง “คนรักในแผ่นดินไทย ในสถาบัน อันเป็นที่รักของเรา” เข้าไปกดเพิ่มยอดไลค์ (กดนิ้วโป้ง) สู้หน่อยครับ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่อผืนแผ่นดินไทยที่บรรพบุรุษได้รักษามา เพื่อลูกหลานคนไทยครับ”

งานนี้โพสต์ดังกล่าวก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายกว่า 1 หมื่นข้อความ มีการแชร์มากกว่า 3 พันครั้ง บางคนก็บอกว่า จะเข้าไปกดไลค์ ตามที่หนุ่ม บิณฑ์ บอก ซึ่งบางคนก็เสียงแตก เช่น

“ถึงขนาดนี้แล้วเหรอพี่ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ต้องขนาดนี้เลยเหรอครับ เราแยกเป็นเรื่องได้ไหม จะโยงการรักชาติรักสถาบันฯ กับการ #กดไลค์ เนี่ยนะ คนไม่ไลค์ ไม่ใช่ไม่รักสถาบันฯ อย่าไปยัดเยียดเขาขนาดนั้นเลยพี่ ที่เขาไม่กด เพราะอาจไม่ชอบที่เพลงทำไม่ถึง เนื้อเขียนไม่ถึง นักร้องร้องไม่เหมาะ ไม่เข้ากับเพลง และจังหวะดนตรีอะไรๆอีก พี่คิดแบบนี้จริงเหรอครับ? โยงไปเรื่อยแบบนี้ ผมว่ายิ่งทำให้แย่ลงนะพี่ ฝากให้คิดครับ.”

“เอาอะไรมาวัดว่ารักไม่รัก ปัดโธ่!ถ้าผมบอกว่าผมรักกว่าพวกคุณๆละจะเอาอะไรมาวัด”

“ค่าของคนอยู่ที่ผลของการกระทำ อะไรคือทำจริง อะไรคือสร้างภาพ ประชาชนเค้ามองเห็น เพราะโลกยุคนี้มันไม่ได้รอดูแต่ในทีวี วิทยุและน.ส.พ.เหมือนในอดีต มันมีข้อมูลและหลักฐานมากมายให้ได้เห็นมากกว่าเดิมเยอะ ส่วนไอ้ที่จะให้ชาวต่างชาติมาซื้อบ้านในผืนแผนดินไทยนี่แหละ คือ ไอ้พวกขายชาติของจริง แล้วไอ้เรื่องการผูกขาดวัคซีนตอนต้นปี 64 ก็เช่นกัน สุดท้ายผลคือ ความเสียหายมหาศาลและคนตายมากมาย ไอ้คนพวกนี้คือคนดี คนรักชาติ หรอครับ?”

“รักชาติ คือ กดไลค์เหรอ? สติ!!”

“รักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ค่ะ”

“เชื่อได้ว่าไม่มีไครไม่ รักชาติรักแผ่นดินตัวเองหลอกครับ ทุกคนรักกันหมด แต่ที่ไม่ชอบคือ เอาแผ่นดิน ไปขายให้ต่างชาติ”

“ความรัก ความชอบ ศรัทธา กับ รักชาติ มันต่างกันนะครับ และถ้าออกมาพูดแบบนี้ยิ่งจะทำให้ยอด unlike เพิ่มขึ้นกว่าเดิมนะครับ ซึ่งเกิดจากคำว่า หมดศรัทธา ต้องย้อนกลับไปดูครับว่าศรัทธาเกิดจากอะไร ก็ต้องไปสร้างไปทำตรงนั้นเพื่อที่ให้เกิดศรัทธาขึ้นมานะครับ การทำให้เกิดศรัทธาขึ้นมาได้อาจใช้เวลานาน แต่การทำให้หมดศรัทธามันใช้เวลาสั้นมาก และคำว่าหมดศรัทธานั่นไม่ได้หมายถึงว่าไม่ได้รักชาติ เหมือนคุณชอบการกินก๋วยเตี๋ยวแต่คุณไม่ชอบกลิ่นกระเทียมเจียว มันก็ไม่ได้ทำให้คุณเลิกกินก๋วยเตี๋ยวนะครับ เพาะงั้นคุณก็จะสั่งก๋วยเตี๋ยวแบบ ไม่ใส่กระเทียมเจียวมากิน ฝากให้คิด”

“แบบไหนเรียกว่ารักชาติ แบบไหนเรียกว่าไม่รักชาติ”