เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด และไม่ควรเกิดกับใคร เมื่อแค่ชะล่าใจแค่เสี้ยววินาที แต่กลับเกิดการสูญเสีย ที่ยากจะทำใจ

สร้างความเศร้าใจให้กับบรรดาคุณแม่ในกลุ่ม HerKid รวมพลคนเห่อลูก ไปตามๆ กัน เมื่อล่าสุดวันนี้ (4 ตุลาคม 2564) มีคุณแม่ท่านหนึ่ง ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า หมวยนฤมล ได้เผยแพร่เรื่องราวสะเทือนใจ หลังต้องมาสูญเสียลูกจากการจมน้ำคลองข้างบ้าน ซึ่งเธอนำมาโพสต์เพื่ออยากฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนพ่อแม่หรือผู้ปกครองในเรื่องของการดูแลเด็กเล็ก

โดยเธอโพสต์รูปลูกเล่าว่า

โพสต์นี้จะมาขอกำลังใจจากแม่ๆ และจะมาเตือนนะคะ

คือเมื่อวานเราได้เสียลูกสาววัย 1 ขวบ 4 เดือนไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ เหตุเพราะน้องจมน้ำคลองข้างบ้าน บ้านเราอยู่ติดคลอง แต่หน้าบ้านกั้นไว้อย่างดีแล้ว และปกติน้องก็ปีนขึ้นบนที่กั้นหน้าประตูบ้านไม่ได้ แต่มาเมื่อวานเวลา 12.35 น.

เราอยู่ในห้อง แล้วดูผ่านกล้องวงจรปิด เราก็เห็นว่าน้องนั่งเล่นอยู่กับพ่อเขา เราก็เลยงีบหลับ จนเวลา 13.31 น. เราตื่นมาไม่เจอลูก หารอบบ้านแล้วก็ไม่เจอ จนพ่อเขาไปเจอน้องนอนคว่ำหน้าอยู่ในคลองแล้ว หัวอกคนเป็นแม่ได้แตกสลายไปแล้วในตอนนั้น เข่าอ่อน ร้องไห้จนไม่มีน้ำตาจะไห้ไหลออกมา เรายังหวังว่าให้มี ปฏิหาริย์

จึงบอกให้พ่อเขาตั้งสติ และรีบพาน้องไปโรงพยาบาล ก็ใช้เวลาไปเกือบ 10 นาที กว่าจะถึง เพราะบ้านอยู่ไกลกับตัวเมือง มาถึงหมอก็บอกว่าน้องไม่มีเปอร์เซ็นต์รอดแล้ว หลังจากได้ยินคำนั้น แม่ล้มทั้งยืน หูดับไปเลยค่ะ ได้แต่กอดร่างที่ไร้วิญญาณของลูกไว้ ได้แต่โทษตัวเองว่าทำไมเราถึงไม่ดูแลลูกให้ดีๆ

เราประมาทได้ยังไง เป็นเพราะเราดูลูกไม่ดี ลูกถึงได้เป็นแบบนี้ ตอนนี้เรากินไม่ได้ นอนเฝ้าหน้าโลงศพลูก ก็นอนไม่หลับทั้งคืน ได้แต่มองหน้าโลงศพลูกแล้วบอกเค้าว่า กลับมาอยู่กับแม่อีกนะ เพราะตอนนี้เราก็ตั้งท้องอ่อนๆได้เดือนกว่า เลยพยายามที่ไม่อยากจะเครียด แต่เราอดคิดไม่ได้

พอจะหลับตาก็นึกถึงแต่ตอนที่เจอร่างลูกทั้งคืน เราจิตตกมากค่ะตอนนี้ เหมือนคนบ้าเลย ข้าวก็ไม่กิน นอนก็ไม่หลับ อยากฝากเตือนแม่ๆที่มีลูกน้อยนะคะ ถ้าอยู่ที่บ้านที่ติดกับแม่น้ำหรือคลอง ให้ป้องกันให้มิดชิด อย่าชะล่าใจว่าลูกจะปีนขึ้นไม่ได้ ปลอดภัยไว้ก่อน

ขอให้เคสเราเป็นเคสตัวอย่างอีก 1 เคสนะคะ กับการเสียลูกไปด้วยการจมน้ำ เรายังทำใจไม่ได้จริงๆกับการสูญเสียลูกไปในครั้งนี้

เด็ก 4 ขวบ จมน้ำดับไร้คนช่วย แม่จับกลุ่มเมาท์มอย

สุดเศร้า…!! พบศพ หนูน้อย ถูกลักพาตัวแล้ว ศพถูกฝังดิน ป้าอ้างหลานจมน้ำ