เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
 เว็บไซต์มิร์เรอร์ รายงานเรื่องราวคาใจของหนุ่มรายหนึ่งซึ่งตั้งกระทู้ในเว็บเรดดิต ระบุหัวข้อว่า “ผมเป็นคนเลวมากไหมที่ลบรูปงานแต่งของเพื่อนต่อหน้าทั้งคู่” พร้อมอธิบายสิ่งที่เจอจนทำไปสู่จุดแตกหักในครั้งนี้

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

หนุ่มรายนี้ เล่าว่า เขามีอาชีพเป็นพนักงานประจำร้านตัดขนสุนัข งานอดิเรกของเขาคือถ่ายภาพน้องหมาของลูกค้าไปโพสต์ลงโซเชียล ต่อมามีเพื่อนคู่รักกำลังจะแต่งงาน ทั้งคู่อยากจะประหยัดค่าใช้จ่ายในการจ้างช่างภาพมืออาชีพ คาดว่าคงจะเห็นว่าเขาชอบถ่ายภาพอยู่แล้ว จึงได้เสนอให้เขาไปถ่ายรูปงานแต่งให้หน่อย

ตอนแรกเขาก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะรับงานดีไหม เพราะไม่เคยมีประสบการณ์ถ่ายภาพงานแต่งมาก่อน แต่เพื่อนก็รบเร้าให้ช่วยหน่อย บอกว่างานนี้ไม่เน้นว่าต้องถ่ายให้สวยงามแบบเป๊ะมากอะไรหรอก พร้อมเสนอว่าจะให้สินน้ำใจจำนวน 250 เหรียญ (ราว 8,500 บาท) โดยงานจัดประมาณ 10 ชั่วโมง สุดท้ายเขาก็ตกลงที่จะไปถ่ายภาพให้

พอถึงวันงานจริงทุกอย่างกลับผิดไปจากที่คิดไว้โดยสิ้นเชิง เพราะเขานั้นโดนใช้ให้ถ่ายภาพตั้งแต่ 11.00 น. ยาวไปจนถึง 19.30 น. ชนิดที่ว่าไม่มีโอกาสให้พักหรือให้แวะกินอะไรเลย เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อถึงช่วงกินเลี้ยงอาหารค่ำ เขาก็ยังถูกห้ามกิน เพื่อนบอกว่าจะมาหยุดกินไม่ได้เพราะเป็นตากล้อง และเพิ่งมารู้ในตอนนั้นเองว่าในงานแต่งของเพื่อนไม่ได้มีการเว้นที่บนโต๊ะไหนไว้เผื่อเขาเลย ยอมรับว่าเสียใจมากที่ไปตกลงรับงานนี้

ปรากฏว่า พอไประบายเรื่องนี้กับเจ้าบ่าวกลับถูกไม่สบอารมณ์ใส่ แถมยื่นคำขาดให้เขาว่า ถ้าไม่ถ่ายภาพก็ต้องออกไปโดยที่ไม่ได้เงิน เมื่อได้ยินแบบนั้นก็สุดทนเหมือนกัน คนทั้งหนื่อยและทนหิวมาทั้งวัน จึงถามกลับไปว่า “นายแน่ใจนะ ?” เมื่ออีกฝ่ายบอกว่า “แน่ใจ” เขาจึงทำการลบรูปทั้งหมดต่อหน้าเพื่อน แล้วบอกว่า “กูไม่ใช่ช่างภาพงานมึงแล้วนะ” เจ้าของเรื่องราว ระบายความทรมานว่า นาทีนั้นเขายอมเเสียเงินเท่าค่าจ้าง แลกกับน้ำเปล่าสักแก้ว หรือได้นั่งพักสัก 5 นาทีก็ยังดี พร้อมกับถามคนที่ได้อ่านเรื่องราวนี้ว่า เขาทำผิดหรือไม่ที่ตัดสินใจลบรูปงานแต่งเพื่อนทิ้งหลังเจอประสบการณ์แบบนี้

ปรากฏว่ากระทู้ดังกล่าว มีคนแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เข้าใจถึงเหตุผลที่เขาทำแบบนั้น เพราะเป็นใครก็ต้องเสียใจเป็นธรรมดา ทั้งที่ตกลงทำเพราะอยากช่วยเหลือ ไม่ได้หวังจะได้เงินอะไรมาก แต่กลับโดนปฏิบัติกลับแบบไร้น้ำใจแบบนี้ ดังนั้นอาจจะดีแล้วที่ตัดเพื่อนแบบนี้ออกไปจากชีวิตได้บ้าง