เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ล่าสุดในโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่หญิงรายหนึ่งได้โพสต์ขายนมโรงเรียน ซึ่งต่อมามีคนระบุว่า จริง ๆ แล้วนมโรงเรียนระบุว่าห้ามซื้อ-ขาย การนำมาขายแบบนี้อาจจะมีความผิดเข้าข่ายทุจริตนมโรงเรียนได้ ซึ่งทางเจ้าของเฟซบุ๊กก็ระบุว่า ตนซื้อมาจากโรงงาน พอดีลูก ๆ ได้นมมาเพิ่มเลยขอขายลังที่ซื้อมา
ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

หลังจากนั้น เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวก็ออกโพสต์ข้อความอีกว่า “เสียใจนะคะมาด่ากันแบบนี้ ถึงพวกคุณจะลบเมนต์ เราก็ยังเจ็บในใจจากโพสต์นี้ ก่อนจะตัดสินคนอื่น ขอให้เอาสมองไตร่ตรองซักนิดนะคะ ว่าเขาโกงไหม ไม่ใช่พูดเลยเมนต์เลย ใครที่รู้จักเรา บางคนเราแจกฟรีด้วยซ้ำ เพราะนมที่ได้ฟรี แต่ที่ขายคือ เราซื้อมา อย่าให้สมองคุณไม่พัฒนา เรามีการศึกษาพอ อันได้ถูกอันไหนผิด คงไม่ไปลักของโรงเรียนมาขายค่ะ ใครสนใจซื้อเลยจ้าร้านนี้มีเก็บเงินปลายทาง”
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กรายดังกล่าว ทราบชื่อคือ น.ส.ธุวดารา อายุ 31 ปี เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวชาว จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเปิดเผยว่า นมที่โพสต์ขายนั้นตนซื้อมาหลายครั้งแล้วจากเพจที่ขายนมโรงเรียน ที่ผ่านมาลูกไม่ดื่มนมชนิดอื่นเลยนอกจากนมโรงเรียน จึงสั่งมาไว้ให้ลูกดื่มราคาลังละ 250 บาท ค่าส่ง 70 บาท

ที่ผ่านมาก็ไม่เคยโพสต์ขาย แต่วันนี้ลูกได้รับทุนจากโรงเรียน และได้นมโรงเรียนมาอีก 1 ลัง ตนเห็นว่านมที่ซื้อมาก่อนหน้านี้ยังเหลือ 1 ลัง คาดว่าลูกคงดื่มไม่ทันแน่ ๆ จึงโพสต์ขายลังละ 200 บาท เพื่อนำเงินไปซื้อนมให้ลูกเท่านั้น ไม่คิดว่าจะผิดกฎหมายหรือมีคนมาต่อว่าว่าทุจริตขนาดนี้เพราะตนเป็นแค่ชาวบ้านธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น