เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 25 ก.ย.60 พ.ต.อ.พงศธร เตมีศักดิ์ ผกก.สภ.ภูธรหางดงเชียงใหม่ ได้นำกำลังตำรวจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครอง ใช้อำนาจ ม.44 เข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 195/1 บ้านแพะขวาง ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวพุทธ ว่าบ้านหลังดังกล่าว มีการนำเศียรพระพุทธรูป มาตั้งประดับบนรั้วรอบบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงประสาน สิบเอกไพร์รินทร์ กาไวย์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 และ พระครูวิรัตน์ ปัญญากร เจ้าคณะตำบลน้ำแพร่ มาร่วมตรวจสอบ พบผู้รับเหมากำลังทำงานต่อเติมบ้านอยู่

จากการสอบถามทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวปลูกเป็นบ้านชั้นเดียว เนื้อที่ 2 ไร่เศษ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบ นายนิกร เฟื่องฟู อายุ 45 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้างพร้อมกับคนงาน กำลังทำงานอยู่ สอบถามทราบว่า เจ้าของบ้านเป็นชาวต่างชาติ ไม่ทราบสัญชาติ มีภรรยาเป็นคนไทยชื่อ น.ส.นวลจันทร์ ได้ว่าจ้างให้มาตกแต่งต่อเติมบ้าน หลังจากที่เจ้าของบ้านได้ซื้อบ้านหลังดังกล่าวต่อมาจากเจ้าของเดิม เมื่อทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในบ้าน พบเศียรพระพุทธรูปวางบนแนวกำแพงบ้าน จำนวน 36 เศียร และถูกวางอยู่บนพื้นและในสวนอีกกว่า 100 องค์ เป็นที่หดหู่ใจของชาวพุทธเป็นอย่างมาก

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ได้พยายามให้ผู้รับเหมาโทรศัพท์ติดต่อเจ้าของบ้านทางโทรศัพท์ แต่ น.ส.นวลจันทร์ ไม่ยอมมาพบเจ้าหน้าที่อ้างว่าติดธุระ โดยทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ชี้แจงถึงความไม่เหมาะสม ที่นำเศียรพระมาตกแต่งบ้าน กำแพงรั้วและวางบนพื้น จึงให้ทางเจ้าของบ้านได้ดำเนินการปรับปรุง รื้อเอาเศียรพระที่บนกำแพงออกทั้งหมด รวมทั้งให้นำเศียรพระที่วางอยู่บนพื้นทั้งหมด นำไปเก็บไว้ที่ห้องใดห้องหนึ่งหรือยกเก็บไว้บนที่สูง โดยทำให้เสร็จภายใน 2 อาทิตย์ ซึ่งเจ้าของบ้านก็จะแจ้งให้ทางผู้รับเหมารีบดำเนินการให้

สิบเอกไพร์รินทร์ กาไวย์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 เผยว่า หลังจากที่ประชาชนร้องเรียนว่า พบบ้านฝรั่งหลังหนึ่งอยู่ด้านหลังป่าช้าบ้านแพห้วยขวาง นำพระพุทธรูปมาประดับรั้วบ้านไม่เหมาะสม จึงได้ประสานฝ่ายตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง พร้อมเจ้าคณะตำบลน้ำแพร่ มาร่วมตรวจสอบในวันนี้ เพราะถือเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ที่นำเอาเศียรพระพุทธรูปมาตกแต่งรั้วบ้าน โดยเมื่อเข้าตรวจภายในบ้าน กลับยิ่งสะเทือนใจไปอีก เมื่อเห็นเศียรพระพุทธรูปวางบนพื้นในสวนเต็มบ้านไปหมด จึงให้เจ้าหน้าที่ร่วมกันทำบันทึก แจ้งให้เจ้าของบ้านช่วยปรับปรุง นำเศียรพระและพระพุทธรูปไปเก็บไว้ในสถานที่อันสมควร.

ที่มา – thairath