เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
นิสัยของเธอ! คือแทรกแซงการทำงาน
ใครจะไปเชื่อว่า “ดาราชื่อซ้ำ” ที่มีดีกรีระดับเป็นนางเอกมาแล้ว มีพฤติกรรมชอบแทรกแซงการทำงานของทีมงาน โดยเฉพาะการวิ่งเต้นกับผู้บริหารที่ชอบจับโยกคนนี้ ย้ายคนนู้น จน “คนเบื้องหลัง” สตูดิโอข่าวรายการหนึ่ง เม้าท์กันบนชั้นสูงๆ ว่า “ดาราชื่อซ้ำ” เป็นคนไม่ธรรมดา เพราะทำ “นักข่าว” ท่านหนึ่งปลิ่วออกจากรายการ แล้วเอาพิธีกรคนใหม่ที่เป็นลูกหม้อมานั่งแทน
เห็นหน้าฉากดูสนุกสนาน แต่แท้ที่จริงแล้ว พี่แกก็วิ่งเต้นใช่ย่อย เพราะลงทุนถึงขั้นโทรหาเลขา ว่าให้เอาคนนี้มาสิ รายการจะสนุกขึ้น ทันใดนั้น! ก็เกิดคำสั่งขึ้นมาทันทีทันควัน พร้อมกับการปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการไปด้วย เรียกได้ว่า ใครที่ไม่รู้เบื้องหลังก็คิดว่ามันคือการเปลี่ยนแปลงแบบปกติ
ความพีคยิ่งไปกว่าเรื่องนั้นคือ “คนเบื้องหลัง” ก็แอบสมน้ำหน้ากับ “นักข่าว” ที่ปลิ่วจากรายการนี้ เพราะต้นทุนก็ไม่ค่อยมี แถมนิสัยไม่ดีอีกด้วย ทำตัวเป็นป่าโกงกร่าง (ย้ำ! ตั้งใจจะเขียนป่าโกงกร่าง) ไม่สนใจใครเพราะคิดว่าตัวเอง แน่จริง! พอเจอเหตุการณ์ “ปลิ่ว” แบบนี่เข้า ทีมงานก็แอบวิ่งไปไปเปิดประตูหนีไฟหัวเราะนั่งขำกันสนั่นตึก เป็นความดีใจและสีสันของชีวิตการทำงานมากกว่าลุ้นว่าเรตติ้งของรายการที่ตัวเองทำขึ้นอีกด้วย ประเด็นที่มากกว่านั้นคือ “นักข่าว” คนนั้น รู้ตัวหรือยังว่าที่ถูกปลดเพราะสาเหตุนี้? รู้แล้วใช่ไหม? เอ๊ะ! หรือว่ายังนะ!
แล้วที่มากไปกว่านั้น พิธีกรร่วมแต่ทำงานคนละวัน ก็แอบเม้าท์กันแบบลับๆ แต่ “ทีมงาน” ก็ได้ยิน ถึงเกียรติศักดิ์ของ “ดาราชื่อซ้ำ” คนนี้ จนมีวันหนึ่ง ทีมงานก็อยากเชิญมาออกด้วยกันเพราะเห็นสนิทชิดเชื้อ แต่ที่ไหนได้ เลิกคบค้าสมาคม เป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว เหตุผลลึกๆ ก็คงจะเป็นอีกเรื่องที่เปิดเผยไม่ได้ แต่ถ้าใครรู้บอกเลยว่า “แซบ” เพราะพวกเธอจะไม่เชื่อเลยว่า เค้าจะทำแบบนี้กับคนอื่นได้ลงคอ
อ่านแล้วอาจจะงงๆ เพราะมีหลายตัวละคร แต่ “คนเบื้องหลัง” ของ “ตึกรถติด” อ่านแล้ว คงจะนั่งขำตัวสั่น เป็นใครสงวนชื่อไว้ (ห้ามทาย) อย่าได้เป็น มิส สน. กันนะจ๊ะ จุ๊ๆ
แล้ว “ดาราชื่อซ้ำ” ไม่ใช่ชื่อเหมือนกัน 2 พยางค์นะ เดาสุ่มสี่สุ่มห้า โดนสาปแช่งไม่ถูกหวยงวดนี้ขึ้นมาไม่รู้ด้วยนะ
ที่มา…เพจดัง!