เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สหภาพแรงงานไทรอัมพ์ เดินขบวนไปประท้วงที่หน้าทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันอังคาร (19 ต.ค.) เพื่อเรียกร้องค่าชดเชยมากกว่า 200 ล้านบาท หลังจากถูกเลิกจ้างเมื่อเดือน มี.ค. แต่ยังไม่ได้รับจนถึงขณะนี้

การเดินขบวนดังกล่าวมีแรงงานจำนวนมาก พร้อมทั้งชูป้ายจำนวนเงินที่อดีตนายจ้างที่ลอยแพพวกตนต้องจ่าย ทั้งยังมีการชูชุดชั้นในของผู้หญิง ซึ่งเป็นสินค้าที่พวกตนผลิตเป็นสัญลักษณ์ด้วย

แรงงานกลุ่มนี้มาเดินขบวนเรียกร้องค่าชดเชย หลังจากตัวแทนของสหภาพเคยพบกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ตามข้อเรียกร้อง ทำให้กลับมาเรียกร้องอีกครั้งในวันนี้กับนายสุชาติอีกครั้ง ซึ่งนายสุชาติกำลังประชุมอยู่ในทำเนียบรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม ตำรวจหลายนายมารวมตัวกันบนถนนหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อไม่ให้กลุ่มแรงงานรวมตัวกันด้านหน้า โดยอ้างว่าเพื่อความปลอดภัย ทั้งยังมีการต่อรองว่าพวกตนจะมาประสานให้ตัวแทนได้เข้าพบกับรัฐมนตรีที่กำลังประชุมอยู่ในทำเนียบรัฐบาล แต่กลุ่มสหภาพแรงงานไม่ยอมและกล่าวว่าจะขอต่อรองให้รวมตัวกันหน้าทำเนียบรัฐบาลให้ได้ ตำรวจนายหนึ่งที่เจรจากับตัวแทนแรงงานกล่าวว่าไปนอนรอให้ห้องแอร์ที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามดีกว่า

“ประยุทธ์ก็ไม่ช่วย ผมทำงานโรงงาน ผมไปนอนดีกว่า”