เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ บรรยากาศหน้าโรงงานมีพนักงานจำนวนมาก ต่างมากันที่โรงงานเพื่อดูอนาคตตัวเอง เนื่องจากเป็นการตกงานแบบฉุกเฉินจากอุบัติเหตุครั้งนี้ พร้อมกันนั้นก็มีรถดับเพลิงมารอและใช้น้ำหล่อเลี้ยงในจุดที่ยังพบกลุ่มควันและความร้อนในตัวโกดังโรงงาน

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

ตัวแทนพนักงานรายหนึ่ง กล่าวว่า ตนทำงานมาที่นี่ 20 ปี รู้สึกตกใจและเสียใจกับการที่โรงงานถูกไฟไหม้วอดยกหลัง อีกทั้งยังไม่รู้อนาคตตัวเองและพนักงานคนอื่น ๆ ประมาณ 100 ชีวิต หลังจากนี้จะเป็นยังไงต่อ เพราะพนักงานที่ทำงานที่นี่ ส่วนใหญ่เป็นพนักงานเก่าแก่ที่ทำงานจนมีอายุมากขึ้น บางคนจะเกษียณแล้วก็มี จะหางานใหม่ได้หรือไม่ และยังไม่ทราบความชัดเจนจากทางโรงงานว่าจะเยียวยาอย่างไร เพราะโรงงานตัดสินใจปิดกิจการอย่างถาวรแล้ว

ด้านนายธงชัย วิเศษบุบผา เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาสาธารณสุขอำเภอบางพลี ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจผลกระทบด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อมภายในโรงงานและรอบโรงงานแล้ว พบว่า ด้านข้างของโรงงานมีหมู่บ้านจัดสรร เช็กดูแล้วไม่มีการได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ส่วนเรื่องที่หลายคนกลัวเรื่องสารเคมีหรือมลพิษไหลลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ ตอนนี้ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจด้านผลกระทบด้านมลพิษแล้ว ยังไม่พบปัญหาอะไร

ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมทั้งเตรียมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่าเร็วสุดจะเป็นวันพรุ่งนี้ เนื่องจากวันนี้ยังพบว่ามีความร้อนภายในตัวอาคารอยู่