เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วานนี้ (26 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน เล่าว่า มีพระลูกวัดที่วัดกัลยาณธรรม ตำบลหนองตะครอง อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ถูกผีหลอกขณะไปกักตัวอยู่ในป่าช้าเก่าหลังวัด ทั้งมีเสียงเล่าลือว่าวัดแห่งนี้ผีชุม ทั้งพระและญาติโยมถูกหลอกมาแล้วหลายคน จนบางคนไม่กล้าผ่านวัดช่วงกลางคืน

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังวัดกัลยาณธรรม ก็ได้พบกับ พระชุมพร จนฺทสาโร พระลูกวัดที่ถูกผีหลอก ก็เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา อาตมาได้เดินทางกลับมาจากจังหวัดสุโขทัยถึงวัดช่วงบ่าย ก็ตั้งใจว่าจะกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการของสาธารณสุข และเพื่อความสบายใจของพระรูปอื่นภายในวัดด้วย แม้ว่าอาตมาจะฉีดวัคซีนครบแล้วก็ตาม

โดยอาตมาตัดสินใจเข้าไปกักตัวเองในป่าช้าด้านหลังวัดแบบสมัครใจ เพราะต้องการจะบำเพ็ญบุญให้กับตัวเองด้วย แต่พอตกกลางดึกกำลังจะทำวัตรภายในเต็นท์ ก็ได้ยินเสียงเหมือนกับมีคนเดินรอบเต็นท์ และมีเสียงเด็กทารกร้องไห้ แต่พอออกมาดูก็ไม่เห็นมีใคร อาตมาจึงเชื่อว่าน่าจะเป็นวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว หรือที่เรียกว่าผีมาขอส่วนบุญ เพราะในป่าช้าก็จะมีการนำศพคนเสียชีวิตมาฝังอยู่แล้ว

พระชุมพร บอกว่า ตอนที่ได้ยินเสียงเด็กทารกร้องเหมือนกับร้องไห้เพราะหิวนม ได้ยินอยู่ 2 ครั้ง ยอมรับว่ารู้สึกขนลุกเหมือนกัน ทั้งที่อาตมาไม่ได้กลัวผีแต่ก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงขนลุก อาจจะเพราะสัมผัสได้ว่าสิ่งที่ได้ยินไม่ใช่เสียงของคนแต่เป็นวิญญาณผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งถ้าอาตมากลัวผีคงไม่สมัครใจมากักตัวในป่าช้า เพราะหลวงพ่อท่านก็บอกให้กักตัวอยู่ที่กุฏิ

หลังจากนั้นอาตมาก็ได้ตั้งจิตภาวนาสวดแผ่เมตตาให้กับดวงวิญญาณที่มาสื่อสารเพื่อขอส่วนบุญส่วนกุศล หลังจากสวดแผ่เมตตาจบผ่านไปประมาณ 10 นาที ทั้งเสียงคนเดินและเสียงเด็กทารกร้องก็เงียบหายไป กระทั่งช่วงประมาณตี 1 อาตมาถึงสามารถทำวัตรได้โดยไม่มีอะไรมารบกวนอีก

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้อาตมาจะเจอเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ไม่ได้รู้สึกกลัวและตั้งใจจะกักตัวให้ครบ 14 วันตามมาตรการ ทั้งเพื่อต้องการทำจิตใจให้สงบสร้างบุญบารมีด้วย เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาทางวัดได้มีโครงการก่อสร้างเรือนรับรองพระผู้ใหญ่

โดยตั้งใจว่าจะทำกองบุญสัก 1,000 กองๆ ละ 500 บาท เพราะคาดว่าจะใช้งบประมาณในการก่อสร้างราวๆ 5–6 แสนบาท แต่ช่วงสถานการณ์โควิดก็มีคนมาร่วมสมทบกองบุญค่อนข้างน้อย จึงถือโอกาสนี้เชิญชวนญาติโยมมาร่วมทำบุญทอดกฐินที่วัด ซึ่งจะจัดขึ้น ในวันที่ 11-12 พ.ย. ที่จะถึงนี้