เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 28 ตุลาคม 2564 ที่ตำรวจภูธรภาค 6 อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผช.ผบ.ตร. เรียกประชุมคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง คดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ กับพวก เป็นครั้งสุดท้าย หลังจากที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้นแล้ว พิจารณาลงมติชี้มูลความผิดทางวินัย สรุปสำนวนเป็นความผิดวินัยร้ายแรง มีโทษปลดออก ไล่ออกจากราชการ สรุปสำนวนเพื่อเสนอ ผบ.ตร.พิจารณาสั่งการ

พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผช.ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้การสอบสวนความผิดวินัยร้ายแรงของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ ผู้กำกับโจ้”  พร้อมพวกรวม 7 คน ได้สิ้นสุดลงแล้ว โดยทางคณะกรรมการสอบสวน ได้เร่งรัดดูแลการสอบสวนอย่างละเอียดและรอบครอบที่สุดรวมใช้เวลา 60 วันจากกำหนด 180 วัน ผู้กำกับโจ้” 

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ทางคณะกรรมการสอบสวนทำงานบนพื้นฐานข้อเท็จจริง แสดงให้เห็นว่า การทำหน้าที่ข้าราชการตำรวจ ถึงแม้ว่า ผู้กำกับโจ้” ผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ก็เป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทุกขั้นตอนการสอบสวนทำอย่างชัดเจน และโปร่งใส เพื่อพิทักษ์สิทธิ์ช่วยรักษาคุณธรรมให้กับองค์กรตำรวจ ไม่มีการช่วยเหลือผู้กระทำความผิดแต่อย่างใด

ขณะที่ผลจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ยังยืนยันให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เกี่ยวความผิดวินัย นั่น ก็ถือเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ผู้กำกับโจ้” ที่สามารถกระทำได้

โดยหลังจากนี้จะสรุปสำนวน ผู้กำกับโจ้” คดีฐานความผิด คือ ผิดวินัยร้ายแรง ต่อผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย เพื่อนำเสนอต่อผู้บังคับบัญชา ที่ทำการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนชุดนี้ขึ้นมา เพื่อให้พิจารณาว่าเห็นพร้อมตามสำนวนหรือไม่ และหลังจากนั้นให้พิจารณาคำสั่งในการปลดออก จากราชการตำรวจต่อไป ผู้กำกับโจ้”