เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แฉยับ ว่อนภาพ “อุ๊งอิ๊ง” ทำแบบนี้ในศาล ????

“ปารีณา” โพสต์ภาพ “ทักษิณ” ถ่ายรูปพร้อม “อุ๊งอิ๊ง” รับปริญญาจุฬาฯ พร้อมโยงข่าวข้อสอบเอนทรานซ์รั่วในอดีต ฝากน้องๆ ที่จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยต้องตั้งใจอ่าน ตั้งใจท่อง เราไม่ใช่ลูกนายกทักษิณ เราต้องตั้งใจ

ภายหลังจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” ลูกสาวคนเล็กของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ยังหลบหนีคดีทุจริตหลายคดีในต่างประเทศ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาพรรคด้านการมีส่วนร่วม และนวัตกรรมระหว่างการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคเพื่อไทย ที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา ล่าสุด วันนี้ (29 ต.ค.) ในเฟซบุ๊กของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้มีการโพสต์ภาพนายทักษิณ และ น.ส.แพทองธาร ในวันรับปริญญาหลังจบการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมข้อความเกี่ยวกับเรื่องอื้อฉาวข้อสอบเอ็นทรานซ์รั่วในอดีต ฝากน้องๆ ที่จะเอ็นทรานซ์ต้องตั้งใจอ่าน ตั้งใจท่องเราไม่ใช่ลูกนายกทักษิณ เราต้องตั้งใจ โดยระบุข้อความดังนี้

#เกิดเป็นลูกนายก

วันนี้เราเห็นทักษิณคล้ายปลื้มกับความสำเร็จของลูกสาว ยินดีด้วยนะ เก่ง สมกับเป็นลูกนายก ส่วนเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้น ดร.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์จุฬา ตอบชัดว่า ข้อสอบเอ็นทรานซ์รั่ว ต้องรั่วมาจากกระทรวงศึกษา เพราะกระทรวงฯ เป็นคนออกข้อสอบ
ฝากน้องๆ ที่จะเอ็นทรานซ์ ต้องตั้งใจ…อ่าน ตั้งใจ….ท่อง ท่องว่า.. เราไม่ใช่ลูกนายกทักษิณ เราต้องตั้งใจ และหากอ่านหนังสือแทบตายแล้วเอ็นไม่ติด ก็..ต้องกลับมาท่องอีกว่า.. เราไม่ใช่ลูกนายกทักษิณ เราไม่… เก่งงงงงจัง… เหมือนพวกเขา ปีหน้าเอ็นใหม่

ล่าสุดพบว่ามีการแชร์ภาพ น.ส.แพทองธาร อย่างกว้างขวางในโซเชียล ขณะนั่งเบะปากต่อหน้าบัลลังก์ศาลอาญา เมื่อวันที่ 31 ก.ค.2551 ขณะ องค์คณะผู้พิพากษาออกนั่งบัลลังก์ อ่านคำพิพากษา ในคดีที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ อดีตประธานกรรมการบริหารชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พี่ชายบุญธรรมคุณหญิงพจมาน ชินวัตร และนางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขานุการส่วนตัวคุณหญิงพจมานเป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐาน ร่วมกันจงใจหลีกเลี่ยงการชำระภาษีอากรหุ้นบริษัท ชินวัตรคอมพิวเตอร์ แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) จำนวน 546 ล้านบาท ซึ่งศาลพิพากษาว่าการกระทำของจำเลยทั้ง 3 จึงเป็นการกระทำความผิดสถานหนัก ร้ายแรง พิพากษาให้ลงโทษจำเลยทั้ง 3 ร่วมกันหลีกเลี่ยงภาษีอากรคนละ 2 ปี และให้จำคุกจำเลยที่ 1 และ 2 ฐานร่วมกันจงใจแจ้งความเท็จ และแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จอีกคนละ 1 คน รวมจำคุกจำเลยที่ 1 และ 2 คนละ 3 ปี ส่วนจำเลยที่ 3 จำคุก 2 ปี

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่คอมเมนต์กันเพียบ

ขอบคุณที่มาข้อมล/ภาพ

ข่าวที่เกี่ยว