เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการชื่นชมความพร้อมในการเปิดประเทศ จากผู้นำต่างประเทศ ว่าขอบคุณคนไทยและ คนต่างประเทศที่บินมาประเทศไทย หลาย 10 เที่ยวบิน ซึ่งตนเองได้ไล่เช็คการอำนวยความสะดวก กระทรวงคมนาคม ได้มีการรายงานเรื่องเวลาที่เรากำหนดไว้ที่ 30 นาที แต่อาจจะเกินประมาณ15 วินาที ซึ่งคิดว่าทุกอย่างจะดีขึ้น สิ่งสำคัญที่สุด คนไทยทุกคนต้องเป็นเจ้าบ้านที่ดี รับแขกให้ดีและตนเองก็ต้องระวังตัวด้วย ไม่งั้นต้องหยุดอีก เพราะเรื่องนี้เป็นสิ่งที่นายกฯคุมไม่ได้ ทุกคนต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้การท่องเที่ยวจะฟื้นตัว และเศรษฐกิจก็จะดีขึ้นตลอดห่วงโซ่ที่หลายอย่างประกอบกัน ไม่ใช่เฉพาะคนรวย ซึ่งเห็นเช่นนี้แล้ว นายกรัฐมนตรี ก็รู้สึกมีกำลังใจเพราะเป็นการทำเพื่อประชาชน อุปสรรคมีไว้แก้ไข และเป็นกำลังใจให้ก้าวข้าม ซึ่งทำให้เราเกิดปัญญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนการพูดคุยกับผู้นำหลายประเทศในการเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (COP 26) นั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้มีการทักทายพูดคุยกันถึงความสัมพันธ์ที่ดีทีมีมาอย่างยาวนาน เพราะตนเองก็เป็นนายกรัฐมนตรีมาหลายปี ซึ่งผู้นำหลายคนก็พร้อมที่จะร่วมมือ และเดินหน้าในมิติต่างๆ ทั้งการค้า การลงทุน ที่ต้องเร่งดำเนินการเจรจา ทั้งทวิภาคีและพหุภาคีให้เร็วขึ้น พร้อมยังได้ใช้โอกาสนี้เชิญชวนให้เข้าร่วมประชุมเอเปคที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า รวมไปถึงการประชุมอาเซียนบวกสามอีกด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเดินทางมาเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ถือว่าคุ้มค่า ทุกคนได้ทุ่มเทกันอย่างเต็มที่และกระทรวงการต่างประเทศได้มีการเตรียมการเกี่ยวกับข้อมูลต่างๆ โดยตนเองได้ให้ไปบูรณาการการทำงาน เพราะเราได้ประกาศให้เรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นวาระแห่งชาติ และทั้งหมดจะต้องดำเนินการให้ได้ตามกรอบแผนยุทธศาสตร์ชาติเพื่อลูกหลานของเรา