เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ แล้วเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาเผยเรื่องราวหลังจากตนเองเข้าไปช่วยเหลือคนกระโดดน้ำ แต่โดนต่อว่าทำโดยพลการ โดยเจ้าของเฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

“วันนี้เวลาประมาณเที่ยงคืนครึ่งมีผู้หญิงโดดน้ำอยู่หนองประจักษ์ แล้วมีน้องผู้ชายที่มาด้วยกันโดดลงไปช่วย เวลานั้นพวกผมนั่งอยู่ข้างๆ เลยลงไปช่วย คือน้องสองคนจะจมแล้วพอดีว่าช่วยทัน (รูปนี้คือหลังจากที่ช่วยขึ้นมาได้แล้ว) ประเด็นคือมีปกครองหรืออะไรสักอย่างขี่รถมาตรวจ แล้วผมเลยแจ้งไปว่ามีคนโดดน้ำแต่เจ้าหน้าที่บอกว่าพวกผมทำผิดที่ลงไปโดยพลการ ต้องแจ้งก่อน ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่จะโดดลงไปช่วยแบบนี้ไม่ได้ (ต้องบอกว่าพวกผมไม่รู้จักกับคนที่โดดน้ำนะ) แล้วพวกผมก็ไม่ได้โดดลงไป พวกผมไปดึงมือคนที่โดดน้ำกับคนที่โดดลงไปช่วยขึ้นมา แล้วกลุ่มคนข้างต้นที่พูดถึง ที่มาว่าพวกผม ก็มายืนว่าพวกผม ทั้งๆ ที่พวกผมไปดึงมือเขาขึ้นมาแท้ๆ แต่กลับมาบอกพวกผมทำโดยพลการ มาว่าพวกผมว่าไม่โทรฯ แจ้ง เอาตามจริงจมน้ำแค่สามสิบวินาทีก็ไม่น่ารอดแล้วครับ เพราะตอนพวกผมไปดึงแขนเขากำลังจะจมลงไปทั้งสองแล้ว ผมผิดหรือแบบนี้”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ ตามอาญา 374 ก็ช่วยได้นะเขาจะจมตายละ แต่ถ้าไม่ทำอะไรเลยก็ผิดฐานละเว้นไปอีกสิ, พวกคุณทำดีแล้วครับนอกนั้นปล่อยไปตามเวรตามกรรมไป, ทำดีมาก น้องคู่นั้นโชคดีมาก คนที่บอกให้แจ้งก่อน เป็นไรหรอครับ, คนจะจมน้ำตาย ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อน ห้ามเข้าไปช่วยโดยพลการงี้หรอ ป่านนั้นตายแล้วพอดี งี่เง่าชะมัด, ต้องรอให้คนตายก่อนเหรอครับถึงจะสามารถช่วยได้ ลำดับความสำคัญให้เป็นก่อนมั้ยครับ ถึงค่อยเป็น