เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลัวที่จะเสี่ยงเสียชีวิตสูง  เมื่อนักแสดงหนุ่ม “ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” ได้ออกมายอมรับว่าเจ้าตัวนั้น ตรวจพบว่าป่วยโรคลิ้นหัวใจรั่ว โดยเป็นมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 64  แต่นักแสดงหนุ่มดันไม่บอกใคร แฟนๆก็อดเป็นห่วงไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคฤหาสน์ 50 ล้านของ “ฟิล์ม รัฐภูมิ” วางแผนเป็นเรือนหอในอนาคต

“ฟิล์ม รัฐภูมิ” ฉะรัฐบาล พูดความจริงกับประชาชน ปมวัคซีน

ยอมรับว่าลิ้นหัวใจรั่วและเป็นระยะสุดท้าย ต้องผ่าตัด หมอเห็นว่าตอนนี้ร่างกายยังแข็งแรงอยู่ นัดผ่าตัด เดือน เม.ย. แต่ถ้าตอนนั้นร่างกายยังแข็งแรงอยู่ก็อาจจะเลื่อนออกไปอีกต้องรอดูร่างกาย ไม่ใช่จะผ่าตอนไหนก็ได้

เนื่องจากที่นั่งสมาธิปกติ จะได้ยินเสียงหัวใจตัวเอง พอนั่งครั้งนี้ไม่ได้ยินอะไรเลย แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรเลยนอนตะแคงข้าง ปกตินอนตะแคงข้าง แขนเราจะหนีบหัวใจ เราก็รู้สึกมันเต้นแปลกๆ ต่างจากเดิม เช้ามาเลยไปตรวจร่างกาย เพราะเป็นคนคิดมากเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ พอหมอตรวจเขาก็ตกใจ ทำไมเสียงหัวใจแปลกๆ เราเลยคิดในใจว่าต้องมีอะไรเเน่ๆ เลยเข้าตรวจใหญ่

แต่หลังๆเพิ่งบอกคุณแม่ แม่ก็ร้องไห้ทุกวันถ้าลูกไม่อยู่ ผมก็บอกแม่ยังไม่ตาย สงสารแม่ จากผลวินิจฉัยบอกว่าไม่มีสาเหตุ อาจเกิดจากความผิดปกติของร่างหาย หรือ กรรมพันธุ์ แต่วงศ์ตระกูลผมไม่มีใครเป็น

แล้วฟิล์ม ก็ยอมรับ กลัวทุกวินาที แต่ก็ใช้ชีวิตไม่ประมาท เช็กหัวใจตลอด ดูแลเรื่องการกิน ระดับสี่เสี่ยงเสียชีวิตสูง ยอมรับกลัวตายตลอดเวลา รู้ข่าวตอนแรกๆ นอนไม่หลับ คิดไปเองเยอะมาก พอผ่านไปเรื่อยๆ รู้สึกเราเริ่มอยู่กับมันได้ เริ่มทำสมาธิ กำหนดจิต พยายามรู้สึกว่าเราตาย ให้มันปลงชีวิต ก็ดีขึ้น อยู่กับมันได้