เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดใจ…!! บอลด่างแลกรถตู่หรู เผยเป็นคุณค่าทางใจ ไม่มีเจตนาปั่นราคา ขอให้ศึกษารอบด้าน ตลาดต้นไม้ไทยดังไกลถึงต่างชาติแล้ว

วันที่ 4 พฤศจิกายน นายมนูญ ทรัพย์สมบูรณ์ หนึ่งในทีมงานไม้ด่างแปดริ้ว เปิดเผยหลังจากมีลูกค้านำรถโตโยต้าอัลพาร์ด สีขาวมาแลกกับต้นบอนหูช้างด่างขาวว่า ลูกค้ารายนี้เคยมาซื้อต้นไม้แล้วครั้ง เขาทำธุรกิจเต้นท์รถมือสองอยู่แล้ว ตอนแรกที่เขามาซื้อ ก็เห็นเขาขับรถโตโยต้า อัลพาร์ด สีขาวมาซื้อ ซึ่งเป็นรถที่ตนรู้สึกชอบและอยากได้อยู่แล้ว จึงบอกกับทีมงานและลูกค้าว่าสักวันหนึ่ง ตนจะขายต้นไม้แล้วเก็บเงินไปซื้อรถแบบนี้ ลูกค้าคนนี้เลยบอกว่าถ้าหากต้นไม้ที่จะซื้อดี ก็จะให้ประเมินราคาต้นไม้มาแลกกับรถ เพราะเขามีรถแบบนี้มือสองพอดี ตอนนั้นเราก็ชอบรถและลูกค้าก็พอใจกับต้นไม้ของเรา เลยแลกกันพอดี

ถ้าหากเปรียบเทียบราคาแล้ว มันก็เป็นคุณค่าทางใจ และรถยนต์ก็เป็นมูลค่าตายตัวในท้องตลาด หลายคนสงสัยว่าราคาของต้นไม้สามารถแลกกับรถได้หรือไม่นั้น ในตลาดของต้นไม้มีหลากหลายราคา ขึ้นอยู่กับชนิดของต้นไม้และความพิเศษของมัน อย่างต้นบอนหูช้างด่างขาว ตนก็ซื้อมาในราคาเลข 6 หลัก ตนก็เลยประเมินคร่าว ๆ ว่า ตนจะต้องเอาต้นไม้อะไรบ้าง ที่จะแลกเปลี่ยนกับลูกค้า
ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

คิดดังนั้นก็เลยเอาต้นบอลหูช้างด่างขาวต้นใหญ่มา 1 ต้น โดยเป็นต้นที่ลูกใหญ่พอสมควร และมีหน่อ 4 ต้น ซึ่งสามารถขยายพันธุ์ต้นไม้พันธุ์นี้ โดยยังมีบริการหลังการขายช่วยดูแลต้นไม้และให้คำปรึกษาด้วย ในที่สุดก็นำไปสู่การแลกเปลี่ยนดังกล่าว เอาต้นไม้แลกรถ ทั้งนี้มันถือเป็นการแลกเปลี่ยนที่ต่างฝ่ายต่างพอใจกันทั้งคู่ โดยหลังจากที่ลงรูปนำรถมาแลกกับต้นไม้แล้ว ก็มีลูกค้าหลายคนที่อยากจะนำทรัพย์สินมาแลกกับต้นไม้ หรือ เอาต้นไม้มาแลกกับต้นไม้

บางคนขอเอารถมอเตอร์ไซค์ เอาทอง มาแลกกับต้นไม้ด้วย ซึ่งตนก็ได้ปฏิเสธไป เพราะว่าบางต้นนั้นตนก็มีอยู่แล้ว ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าจะมีกระแสดราม่าว่าเป็นการปั่นราคาของต้นไม้หรือไม่นั้น สำหรับตนแล้วก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะในตลาดของต้นไม้คนที่เล่นต้นไม้จะรู้เรื่องของราคาดี ตนไม่ได้คิดจะปั่นราคาอยู่แล้ว อีกทั้งก็ไม่ได้โกรธ ถ้าหากจะมีใครวิจารณ์ แต่อยากจะให้ศึกษาและเรียนรู้ว่าตอนนี้ตลาดของต้นไม้ไปไกลมากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ชาวต่งชาติก็เข้ามาดูตลาดต้นไม้ในไทยเยอะแยะ จึงไม่ได้สนใจกระแสดราม่าเหล่านั้น