เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 11 พ.ย. เฟซบุ๊ก “สภ.เมืองราชบุรี ราชบุรี” โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านตลาดโคยกี๊ ซอยศรีมหาเกษตร หน้าท่าเรือเทศบาลเมืองราชบุรี ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ว่ามีเหตุเปิดเพลงเสียงดัง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีนักศึกษาหญิงรายหนึ่งมาเปิดหมวกร้องเพลงเพื่อเป็นทุนการศึกษา จึงได้ว่ากล่าวให้เบาเสียงลงเรียบร้อย เหตุการณ์ทั่วไปปกติ
โพสต์ดังกล่าวเป็นที่วิจารณ์แก่ชาวเน็ตว่าชาวบ้านที่ไปแจ้งตำรวจใจดำ เพราะนักศึกษาหญิงคนดังกล่าวมาหาทุนการศึกษา แทนที่จะเห็นใจกัน แต่กลับจิตใจคับแคบ เช่น
– น้องเขายังรู้จักทำมาหากิน หาเงินด้วยตัวเอง คนแจ้งนี่อะดิไม่ได้ดูอะไรเลย ใจแคบมากๆ
– น้องเขายังรู้จักทำมาหากิน ตักเตือนกันด้วยคำพูดที่ดีก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะคะ เป็นกำลังใจให้น้องค่ะ | แถวนั้นจะมีป้าคนหนึ่ง ไม่ได้เป็นคนพิการ หรือเป็นอะไร แต่เดินสะกิดขอเงินทุกคน ไปกี่ครั้งเจอทุกครั้ง บางทีใส่บาตรยังไม่ทันเสร็จเลย ควรเอาเวลาไปแจ้งไปตรวจสอบอะไรแบบนั้นดีกว่ามั้ยคะ หรือใครมีงานอะไรส่งงานให้ป้าเขาทำหน่อยค่ะ
– คนแจ้งก็เดินไปบอกเองก็ได้ให้เบาเสียงสักนิด ก็ทราบวัตถุประสงค์ของเด็กเขาทำอะไร
– น่าชื่นชมนะคะ เด็กหาเงินเรียนด้วยความสามารถของตัวเอง ควรสนับสนุนนะคะ
– ผมว่าคนแจ้งใจแคบไปนะครับ
– คนแจ้งก็คงเป็นคนแก่แถวนั้นแหละ​
– ไม่คิดช่วยก็อย่าไปรังแกน้องเขา
– อยากให้คนแจ้งมาอ่านเมนต์ แล้วทำตัวใหม่ให้มันใจกว้างมากกว่านี้บ้าง คิดเยอะๆ มองให้มันกว้างๆ อย่าเอาแต่ความต้องการตัวเอง
– ลงข่าวยังไงให้คนด่า ทัวร์ลงได้แบบนี้ คนแจ้งก็ใจทำด้วยอะไร แล้วแบบนี้น้องนักศึกษาจะรู้สึกยังไง ความกล้าแสดงออกที่เคยมีถูกทำลายเพราะความคิดของคน สู้ๆ นะคะ
– สู้ๆ นะลูก ความสำเร็จย่อมมาพร้อมกับความอดทน
– หาเสียงเลือกตั้งดังกว่าน้องอีกรบกวนตำรวจบอกกล่าวที พี่เป็นกำลังใจน้องๆ ที่มาเปิดหมวกนะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง