เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กล้าหน่อย!! “บิ๊กตู่” ฝากถึงทุกคน กล้าหาญที่จะยืนในโรงหนัง ลั่นไม่ได้บังคับกัน วอนทุกคนร่วมกันรักษาแผ่นดินไทยนี้ไว้ตลอดไป

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่อาคารอเนกประสงค์ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานพิธีเปิดการศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 64 มีผู้เข้ารับการศึกษา จำนวน 288 คน ซึ่งมีนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรมว.ศึกษาธิการ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมหลักสูตรด้วย โดยทั้งหมดร่วมร้องเพลง “บ้านเกิดเมืองนอน” เพื่อปลุกใจและสร้างความรักชาติบ้านเมือง

ข่าวเพิ่มเติม

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวบรรยาย เรื่อง “บทบาทของภาครัฐ เอกชน และการเมืองในการรักษาความมั่นคงแห่งชาติ” ว่า ขอให้ทุกคนฟังเพลง อ่านเนื้อร้อง คิดตาม และนำมาสร้างปัจจุบันให้ประเทศ ประชาชนและทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้องมีความเข้มแข็ง มุ่งมั่นรักษาแผ่นดินหนึ่งเดียวที่มีอยู่

นายกฯ กล่าวว่า ขอให้ทุกภาคส่วนมีบทบาทในการป้องกันประเทศชาติให้พ้นจากการรุกรานและขอให้ร่วมกันรักษาแผ่นดินไทยนี้ไว้ตลอดไป และขอให้ทุกคนทำความเข้าใจกับความเท่าเทียมและความเป็นธรรม ก่อนฝากให้นักศึกษา วปอ.เรื่องการยืนในโรงภาพยนตร์ ระบุว่า “เป็นห่วงคนที่อยากยืน แต่ไม่กล้ายืน จึงอยากขอทุกคนมีความกล้าหาญที่จะยืน ทุกคนคงเข้าใจ ไม่ได้บังคับกัน”