เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังขายหมูปิ้งดังกล่าว ชื่อร้าน “หมูปิ้งโบราณ 1.5 บาท”  ตั้งขายอยู่ริมถนนสายบุรีรัมย์ นางรอง ขาเข้าตัวเมืองบุรีรัมย์  ต.อิสาณ  อ.เมืองบุรีรัมย์  โดยมี น.ส.อภิญญา ทิมประเสริฐ  หรือ ปีใหม่ อายุ 23 ปี และ นายศตวรรษ  ทองนำ  หรือแก๊ป  อายุ 27 ปี สองสามีภรรยา เป็นเจ้าของร้าน ได้พาลูกน้อยวัย 4 ขวบ มาขายหมูปิ้งด้วย ซึ่ง น.ส.อภิญญา ก็กำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 ด้วย ซึ่งวันนี้ก็มีลูกค้ามาแวะเวียนมาซื้อหมูปิ้งอย่างไม่ขาดสาย

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

จากการสอบถาม น.ส.อภิญญา ผู้เป็นภรรยา เล่าว่า ปกติตนมีอาชีพเป็นเซลล์ขายรถยนต์อยู่ที่กรุงเทพฯ แต่ช่วงโควิดยอดขายน้อยจึงตัดสินใจลาออก ส่วนสามีก็เป็นช่วงแต่ก็ไม่ค่อยมีงานเหมือนกัน ซึ่งสามีเป็นคนบุรีรัมย์  จึงตัดสินในกลับบ้านเกิดแล้วมาลองขาหมูปิ้งโบราณสูตรที่คิดค้นขึ้นเองขายไม้ละ 1.5 บาท หรือ 7 ไม้ 10 บาท เพื่อให้ลูกค้าทุกกลุ่มอาชีพรวมไปถึงเด็กนักเรียนสามารถซื้อรับประทานได้  ก็เพิ่งขายมาได้ 15 วัน กระแสตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี  ขายได้เฉลี่ยวันละ 1,000 – 1,500 ไม้ หักต้นทุนแล้วก็มีกำไรเกือบครึ่ง ถือว่าเป็นรายได้ที่ดี

ส่วนกระแสดราม่าที่มีลูกค้าไปโพสต์ในโลกโซเชียลว่าหมูปิ้งร้านตนเองไซซ์เล็กราคาแพงนั้น  ก็เป็นสิทธิ์ของลูกค้าที่จะติชมได้ไม่ว่าจะปริมาณหรือรสชาติ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้โกรธกลับขอบคุณลูกค้าด้วยซ้ำที่ทำให้คนรู้จักร้านของตนเองมากขึ้น ส่วนลูกค้าจะมาอุดหนุนหรือไม่ก็เป็นสิทธิของลูกค้าอยู่แล้ว

แต่ส่วนตัวยืนยันว่าจะยังขายขนาดเท่านี้และราคานี้เพราะถือเป็นเอกลักษณ์ของที่ร้านที่ตั้งใจจะทำไม่เหมือนใคร ซึ่งถึงแม้ตนจะขายได้เพียง 15 วันแต่ก็มีลูกค้าขาประจำที่ซื้อแล้วกลับมาซื้อซ้ำอีก เพราะติดใจในรสชาติความอร่อยของหมูปิ้งร้านตนเอง ที่ผ่านมาก็ไม่เห็นลูกค้าคนไหนบ่นว่าได้น้อยเลย เพราะตนก็คิดว่าขนาดนี้และราคาเท่านี้ก็เหมาะสมแล้ว แต่บางคนโดยเฉพาะเด็ก หรือนักเรียนมาซื้อตนก็จะแถมเพิ่มอีก 1 ถึง 2 ไม้

ด้าน น.ส.ขวัญใจ อักษรณรงค์ อายุ 45 ปี ลูกค้าคนหนึ่ง บอกว่า ตนแวะมาซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งที่ร้านนี้เป็นประจำเกือบทุกวัน ก็คิดว่าปริมาณเหมาะสมกับราคาไม่ได้แพงเลย ถ้าซื้อหมูปิ้ง 7 ไม้ 10 บาท ข้าวเหนียวอีก 10 บาท รวมเป็น 20 บาทสำหรับตนก็อิ่มแล้ว  และตนมองว่าการขายแบบนี้ก็เป็นเอกลักษณ์ดี  ส่วนรสชาติสำหรับตัวเองคิดว่าอร่อยถูกปาก

จากนั้นผู้สื่อข่าวก็ได้เดินทางไปสอบถาม น.ส.ศรีนาง คงงาม หรือ ขิง อายุ 30 ปี  ผู้โพสต์  ก็บอกว่าปกติตนเป็นตนสุราษฎร์ธานี  แต่สามีเป็นคนบุรีรัมย์ ตนจึงมาทำงานที่บุรีรัมย์ด้วย โดยเมื่อ 2 วันก่อน ตนได้ไปทำงานกับแฟนตอนเช้าเห็นหมูปิ้งริมทางติดป้ายว่าหมูปิ้งไม้ละ 1.5 บาท  ก็เห็นว่าราคาถูกดียุคเศรษฐกิจแบบนี้ไม่น่าจะมีแล้วราคานี้ จึงได้แวะซื้อโดยหมูปิ้ง 50 บาท  และข้าวเหนียว 10 บาท

พอซื้อมาแล้วเห็นหมูปิ้งเล็กมากไม่เหมือนกับหมูปิ้งที่อื่น แต่ราคาอาจจะสูงกว่านี้ สำหรับตนกินแล้วไม่อิ่มเพราะเป็นคนตัวใหญ่ จึงได้นำไปโพสต์ในเฟซบุ๊กของตัวเอง ลักษณะแซวๆ ขำๆ ก็ไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาคอมเมนต์จนกลายเป็นกระแสดราม่า

ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาจะพาดพิงหรือทำให้ร้านได้รับความเสียหาย  ส่วนตัวเห็นใจแม่ค้าด้วยซ้ำที่ยุคเศรษฐกิจแบบนี้ยังขายไม้ละ 1.5 บาท หากเป็นไปได้ตนก็อยากให้แม่ค้าเปลี่ยนรูปแบบจาก 7 ไม้ 10 บาท  ก็ทำขนาดให้ใหญ่ขึ้นแล้วขายไม้ละ 3 บาท หรือ 5 บาทไปเลยจะได้ประหยัดไม้ลดต้นทุนได้อีก แต่ถ้าหากไม่ค้าไม่สบายใจกับที่ตนเองโพสต์จนกลายเป็นดรามา วันหลังผ่านไปก็จะแวะไปขอโทษแม่ค้า แต่ยืนยันว่ารสชาติอร่อยจริงและจะแวะไปอุดหนุนอีกแน่นอน